Thống kê truy cập
  • Đang online: 11
  • Hôm nay: 60
  • Trong tuần: 3 689
  • Tất cả: 1320652
Lượt xem: 664
Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm ở trường mầm non Tân Phước
In trang
 

Thực hiện chuyên đề “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, nhà trường chú trọng xây dựng môi trường trong và ngoài lớp học. 

Môi trường ngoài lớp học là yếu tố góp phần tích cực trong các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục toàn diện trẻ. Nhà trường bố trí các khu vực cho trẻ hoạt động vui chơi, sinh hoạt, học tập ngoài trời một cách khoa học và phù hợp. Những yêu cầu về môi trường ngoài lớp học được nhà trường nghiên cứu, tìm hiểu bố trí diện tích sân tập thể dục cho trẻ toàn trường và khu chơi vận động  (cột bóng rổ, thang leo, sân chơi bóng đá mini…); khu vực chơi với đồ chơi ngoài trời (cầu trượt, đu quay, đu bay, bập bênh, nhà bóng…); khu chơi cát nước, sỏi đá; khu vườn cây của bé; trồng hoa, trồng cây cảnh, mô hình chơi giao thông, hệ thống đường đi lối lại trên sân… Bên cạnh đó nhà trường còn tận dụng gầm cầu thang của trường đề xây dựng góc thư viện sách cho trẻ và phụ huynh cùng xem vào các giờ đón trả trẻ. Nhà trường còn chú trọng tới việc xây dựng góc sự kiện trong năm tạo cơ hội cho trẻ khám phá, trải nghiệm các sự kiện, từ đó tuyên truyền tới các bậc phụ huynh trong việc giáo dục kỹ năng sống cho trẻ.

Với không gian các phòng học rộng, thoáng mát, được trang bị đầy đủ các loại đồ dùng, đồ chơi được sắp xếp trưng bày góc theo từng chủ đề, chủ điểm một cách sinh động và hấp dẫn, trẻ sẽ được tạo điều kiện tốt nhất để học tập, khám phá. Ngoài các phòng học nhà trường còn có đủ các phòng chức năng và phòng năng khiếu hỗ trợ tích cực cho việc học tập các môn năng khiếu ở trường của trẻ.

Ðến nay, các nhóm lớp tại trường mầm non Tân Phước cơ bản đã thưc hiện tốt chuyên đề, xây dựng và sử dụng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện cụ thể của trường, lớp và địa phương. Nhà trường đã có môi trường giáo dục đạt yêu cầu, tạo nhiều cơ hội cho trẻ thực hành, trải nghiệm. Trẻ hào hứng, tích cực, chủ động tham gia các hoạt động trải nghiệm, hoạt động tập thể. 

Kết quả trong năm học 2019-2020, trường đạt giải nhì trong hội thi “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm” do PGD huyện Đồng Phú tổ chức, có 2 giáo viên đạt giải nhất “Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện”, chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ được nâng cao. Ðây cũng là cơ sở, là động lực  để trường mầm non Tân Phước thực hiện các nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục toàn diện đức, trí, thể, mỹ cho trẻ ngay từ những năm tháng đầu tiên của cuộc đời và đáp ứng được yêu cầu đổi mới giáo dục mầm non hiện nay./.

Tg: MN Tân Phước