image banner
PhongGDDongPhu
Nổi bật từ phong trào Kế hoạch nhỏ của Thiếu nhi huyện Đồng Phú
Phong trào “Kế hoạch nhỏ” là một phong trào lớn của thiếu nhi Việt Nam ra đời năm 1958 do Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh tổ chức, theo sáng kiến của thiếu nhi thành phố Hải Phòng và tỉnh Sơn Tây (nay là thành phố Hà Nội)

 

Thực hiện lời Bác Hồ đã dạy: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ. Tùy theo sức của mình”. Trong những năm qua, đội viên thiếu nhi trên địa bàn tỉnh đã tích cực tham gia có hiệu quả phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Qua đó, nhằm giáo dục, rèn luyện ý thức tiết kiệm, yêu lao động lao động, đoàn kết, sẻ chia, cảm thông với mọi người xung quanh, biết giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống

Ngay từ đầu năm học, Hội đồng Đội huyện Đồng Phú  phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo phát động, thực hiện công tác Đội và phong trào thiếu nhi trong trường học với từng nội dung cụ thể. Trong đó, phong trào "Kế hoạch nhỏ" từ khi ra đời đã được các em thiếu nhi, học sinh nhiệt tình hưởng ứng, thông qua các hình thức như: nuôi một con, trồng một cây, đảm nhận các công trình măng non, quyên góp sách báo, giấy phế liệu, chai nhựa, lon bia... Trong đó hình thức được 17/17 Liên đội tổ chức thực hiện đó là thu gom giấy vụn, nuôi heo đất

Sáng ngày 09/3/2024, tại trường TH&THCS Tân Hưng huyện Đồng Phú, huyện Đoàn, Hội đồng Đội huyện phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức tuyên dương Dũng sĩ “Kế hoạch nhỏ”; triển khai Chương trình “ Thiếu nhi Đồng Phú học tập tốt - rèn luyện chăm”, “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Đồng Phú” năm học 2023-2024.

Tham dự chương trình có chị Đặng Thị Mỹ Lành - UV. BTV, Phó Trưởng Ban TG-TTNTH Tỉnh Đoàn; chị Trần Phạm Thị Phương Thảo - Phó Bí thư huyện Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Đồng Phú; Thầy Nguyễn Văn Thạo - Hiệu trưởng trường TH&THCS Tân Hưng; anh Nguyễn Văn Định - Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội đồng Đội xã Tân Hưng; các thầy cô giáo, các anh chị Tổng phụ trách Đội cùng 90 dũng sĩ “Kế hoạch nhỏ”được tuyên dương trên địa bàn huyện.

Phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã và đang mang lại nhiều ý nghĩa lớn, thiết thực, kết nối tinh thần tương thân, tương ái, đoàn kết giúp đỡ nhau. Phong trào đã tạo cho em thói quen tiết kiệm từ những vật dụng tưởng chừng không còn giá trị. Từ phong trào thu nhặt phế liệu, phế phẩm, thu nhặt giấy vụn, mảnh chai, túi nylon, hạt táo... làm “Kế hoạch nhỏ” năm xưa, đã góp phần xây dựng hàng ngàn công trình mang tên Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh như Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền phong, Đoàn tàu lửa chạy trên đường sắt thống nhất Hà Nội-Thành phố Hồ Chí Minh, Khách sạn Khăn quàng đỏ, tôn tạo Khu di tích lịch sử mộ anh hùng Kim Đồng, Người đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí MinhBan tổ chức đã vinh danh và trao tặng biểu trưng, vòng nguyệt quế đến 90 dũng sĩ “Kế hoạch nhỏ” cấp huyện và tặng 06 suất học bổng cho các em học sinh vượt khó học tốt tại huyện Đồng Phú. Đây là những em đội viên có thành tích xuất sắc trong phong trào kế hoạch nhỏ tại 17 liên Đội trong toàn huyện Đồng Phú năm học 2023 - 2024.

Dịp này, thừa ủy quyền Hội đồng Đội Trung ương, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã trao tặng Bằng khen cho Hội đồng Đội huyện Đồng Phú vì đã có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2018 - 2023 với mô hình “Cột mốc chủ quyền Trường Sa - Hoàng Sa”. Công trình Kế hoạch nhỏ này được mô phỏng mô hình cột mốc chủ quyền biển đảo tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, được đặt tại Liên đội Trường THCS Tân Tiến.

Cũng tại chương trình, các đại biểu đã được theo dõi màn đồng diễn Dân vũ: “Đội em làm Kế hoạch nhỏ” do tất cả các bạn đội viên xuất sắc được tuyên dương trên toàn huyện cùng biểu diễn.

Cũng tại buổi sáng ngày 09/3/2024 Hội đồng Đội huyện Đồng Phú cũng phát đông Chương trình “Thiếu nhi Đồng Phú - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là hoạt động giáo dục, trải nghiệm dành cho các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng các trường tiểu học trên cả nước trong năm học 2022-2023 với 6 nhóm nội dung rèn luyện, gồm: Thi đua học tốt, vận động khỏe mạnh, bảo vệ môi trường, đọc sách mỗi ngày, chia sẻ yêu thương và rèn luyện kỹ năng. Đây là một trong những mục tiêu trọng tâm mà chương trình hướng tới đó chính là tích hợp việc triển khai chương trình rèn luyện đội viên trên ứng dụng “Làm việc tốt” để tạo thuận lợi cho các em vừa vui chơi, vừa rèn luyện, vừa trải nghiệm thực tiễn với phương châm “Học mà chơi, chơi mà học”, hưởng ứng chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn” do Trung ương Đoàn phát động./.

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị