image banner
HUYỆN ĐỒNG PHÚ TỔ CHỨC HỘI HI “LÀM VÀ SỬ DỤNG ĐỒ DÙNG ĐỒ CHƠI” CẤP HỌC MẦM NON NĂM HỌC 2021-2022

Giáo dục mầm non là cấp học lần đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân. Nhiệm vụ của Giáo dục mầm non là nuôi dưỡng và chăm sóc giáo dục trẻ từ 3 tháng tuổi đến 6 tuổi. Mục tiêu Giáo dục mầm non là giúp trẻ phát triển về thể chất, tình cảm, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị cho trẻ vào lớp 1. Phương pháp Giáo dục mầm non chủ yếu là thông qua việc tổ chức các hoạt động vui chơi để giúp trẻ phát triển toàn diện. Vui chơi là hoạt động chủ đạo trong các trường, lớp mầm non. Để thực hiện được hoạt động vui chơi phải có đồ dùng đồ chơi.

Chúng ta đều biết vui chơi là hoạt động chủ đạo trong các trường, lớp mầm non và đồ chơi chính là phương tiện giáo dục hữu hiệu nhất để giúp trẻ thực hiện hoạt động đó, đồng thời cũng chính là cách để giúp trẻ tiếp thu và lĩnh hội những kiến thức ban đầu một cách nhiệt tình, hứng thú và hiệu quả nhất.

Đồ dùng đồ chơi có tác dụng lớn lao đến việc hình thành và phát triển nhân cách trẻ. Chính những đồ dùng đồ chơi này giúp trẻ được thao tác, được hoạt động, trải nghiệm, được thể hiện những nhu cầu cá nhân, được lĩnh hội, tiếp thu tri thức bằng nhiều cách khác nhau, được phát triển cân đối hài hòa, từ đó giúp trẻ phát triển toàn diện.

Đặc điểm của trẻ mầm non là “chơi mà học – học mà chơi” nên để làm được các bộ đồ dùng đồ chơi cho trẻ, các giáo viên nhà trường đã nghiên cứu tìm hiểu rất kỹ, trước tiên phải đảm bảo an toàn cho trẻ khi sử dụng và đồng thời phải vừa bền vừa mang tính thẩm mĩ cao.

 GV tham gia thiết kế đồ dùng đồ chơi tự làm tại hội thi

Ngày 09/4/2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú tổ chức Hội thi “Làm và sử dụng đồ dùng đồ chơi” cấp học Mầm non năm học 2021-2022, nhằm tạo cơ hội cho cán bộ quản lý, giáo viên được giao lưu, chia sẻ, học hỏi cách làm và sử dụng đồ dùng đồ chơi từ những nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương, nguyên vật liệu dễ kiếm, mang tính kinh tế, bền, đẹp, an toàn. Kịp thời tuyên dương khen thưởng giáo viên (cá nhân), đơn vị có nhiều sáng tạo và làm ra nhiều đồ dùng đồ chơi bền, đẹp, an toàn cho trẻ chơi.

Mô hình cầu trượt tự làm của các trường mầm non

          Các trường đã mang đến cho Hội thi nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại, màu sắc, kích thước, hình dạng… từ đồ dùng đồ chơi trong lớp đến ngoài trời, trong đó phải kể đến Trường Mầm non Tân Hưng, là một trường nhỏ, trường có nhiều điểm lẻ, thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện, nhưng lại mang đến cho Hội thi nhiều đồ chơi ngoài trời đảm bảo an toàn, bền, đẹp như: bập bênh, xích đu, ván dốc, cầu thăng bằng…

 

          Kết thúc hội thi, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã trao nhiều giải thưởng cá nhân và tập thể cho các đơn vị về dự thi. Cá nhân: Giải Nhất  thuộc về cô Lưu Thị Thắm – Trường Mầm non Đồng Tiến; đồng giải Nhì cô Lê Thị Dân An – Trường Mầm non Thuận Phú và cô Trần Thị Mính – Trường Mầm non Tân Tiến; giải Ba thuộc về các cô Hà Thị Bích Ngọc – Trường Mầm non Tân Phước, cô Lương Thị Diễm Phượng – Trường Mầm non Tân Lập, cô Nguyễn Thị Phương Thanh – Trường Mầm non Tân Phú, cô Đỗ Thị Thương Huyền – Trường Mầm non Tân Hưng và cô Đỗ Thị Thành – Trường Mầm non Tân Lợi. Toàn đoàn: Giải Nhất thuộc về Trường Mầm non Tân Hưng; đồng giải Nhì  thuộc về Trường Mầm non Thuận Phú và Trường Mầm non Tân Phú; giải Ba thuộc về Trường Mầm non Tân Lập và Trường Mầm non Tân Lợi.

                                                                                             Tác giả: Tuyết Hằng

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị