image banner
PhongGDDongPhu
Đồng Phú: Tổ chức Họp mặt kỷ niệm 41 năm Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11

      Sáng ngày 17/11/2023 Phòng GD&ĐT huyện Đồng Phú tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 41 năm “ngày nhà giáo Việt Nam”. Về dự buổi Họp mặt có ông Lã Quốc Tuấn, UVBTV HU- Phó chủ tịch HĐND, ông Nguyễn Thanh Phương, UVBTV HU - Phó chủ tịch UBND, ông Nguyễn Văn Tặng, UVBTV HU - Trưởng Ban tuyên giáo – Giám đốc Trung tâm chính trị, ông Hoàng Thanh Sỹ, HUV Trưởng phòng GD&ĐT cùng các ông (bà) là lãnh đạo các cơ quan ban ngành đoàn thể, cán bộ quản lý, giáo viên tiêu biểu, chủ tịch công đoàn các trường trên địa bàn huyện.

          Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe những lời ca, tiếng hát, điệu múa ca ngợi thầy, cô giáo của các em học sinh, giáo viên; bà Võ Trúc Quỳnh – Phó trưởng phòng GD&ĐT ôn lại truyền thống lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và tri ân các nhà giáo đã dày công vun đắp, bồi dưỡng nhiều thế hệ học sinh để quê hương, đất nước phát triển như ngày nay. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, toàn Đảng, toàn dân ta luôn quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

          Đây còn là dịp để thầy trò ôn lại truyền thống lịch sử ngày Nhà giáo Việt Nam, ghi nhận và tôn vinh thành tích của các tập thể, cá nhân đã có những đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”. Đồng thời, đây cũng là dịp để cấp ủy, chính quyền các cấp gặp gỡ, tiếp xúc với đội ngũ ngành giáo dục huyện nhà và thể hiện sự quan tâm sâu sắc đối với công tác giáo dục và đào tạo.

          Phát biểu chúc mừng buổi Họp mặt, Phó chủ tịch UBND huyện ông Nguyễn Thanh Phương đã ghi nhận những đóng góp của ngành GD&ĐT huyện trong năm học vùa qua cụ thể:

Tỷ lệ trẻ 5 tuổi đến trường, tỉ lệ trẻ 6 tuổi vào học lớp 1 được giữ vững và cao hơn năm học trước; trong năm đã công nhận Trường mầm non Đồng Tâm, MN Tân Lập, MN Tân Tiến đạt kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2 và chuẩn quốc gia mức độ 1, nâng tổng số trường đạt chuẩn quốc gia toàn huyện lên 12/27 trường đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỉ lệ 44,44% đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao.

Trong năm 2023 giáo viên, học sinh tham gia các hội thi cấp huyện, cấp tỉnh đạt nhiều giải cao như: Tổ chức thi học sinh giỏi lớp 9 cấp huyện đạt 140 học sinh, tham gia thi cấp tỉnh đạt 66 giải cá nhân và Phòng GD&ĐT Đồng Phú xếp thứ 3 so với các Phòng Giáo dục và Đào tạo (tăng 3 bậc so với năm học 2021-2022); cuộc thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học cơ sở cấp huyện đạt 22 giải, cấp tỉnh 06 giải và đạt giải Nhì khối Phòng Giáo dục và Đào tạo; hội thi giáo viên dạy giỏi tiểu học cấp tỉnh khối tiểu học đạt 39/40 giáo viên đạt giải Ba toàn đoàn; hội thi giáo viên dạy giỏi mầm non cấp tỉnh đạt 39/39 giáo viên đạt giải Ba toàn đoàn; hội thi giáo viên dạy giỏi trung học cơ sở cấp tỉnh đạt 45/53 giáo viên xếp thứ Nhì khối Phòng Giáo dục và Đào tạo; kỳ thi tuyển sinh 10 năm học 2022 – 2023 xếp thứ 4/11 các Phòng Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn tỉnh, tăng 2 bậc so với năm học trước; tham gia cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai cấp tỉnh đạt 10 giải, 02 giải cấp Quốc gia (01 giải Nhất và 01 giải Khuyến khích); tham gia Hội khoẻ Phù Đổng cấp tỉnh, có tổng số 147 lượt vận động viên đạt huy chương xếp thứ Ba toàn đoàn.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, ông Nguyễn Thanh Phương đề nghị, ngành GD&ĐT tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, khắc phục hạn chế, khó khăn, đồng thời quan tâm, thực hiện tốt các nội dung sau:

- Tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động ngành GD&ĐT huyện nhà để tiếp tục nâng cao chất lượng và giải quyết những vấn đề đang đặt ra cho ngành GD&ĐT.

- Tham mưu xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đảm bảo đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn về trình độ đào tạo, có phẩm chất đạo đức tốt, có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng đáp ứng yêu cầu đổi mới toàn diện giáo dục.

-  Rà soát, bố trí, sắp xếp trường lớp, giáo viên, nhân viên phù hợp với điều kiện thực tế; triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng GD&ĐT; thực hiện tốt chương trình GDPT 2018, chú trọng giáo dục đại trà và giáo dục mũi nhọn; rèn luyện năng lực ngoại ngữ, đạo đức và kỹ năng sống của học sinh.

-  Đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, tăng cường thu hút các nguồn lực đầu tư cho giáo dục; tăng cường cơ sở vật chất, các điều kiện liên quan công tác kiểm định chất lượng giáo dục, công nhận trường chuẩn quốc gia.

Ngoài ra Ông đưa ra 4 vấn đề ngành GD&ĐT huyện nhà cần lưu ý là giáo dục cho các em học sinh: Phòng tránh tai nạn giao thông, phòng tránh đuối nước, phòng tránh trẻ em gái bị xâm hại, quan tâm thực hiện tốt phong trào “xây dựng nhà vệ sinh sạch, đẹp, thân thiện trong ngành GD&ĐT tỉnh Bình Phước” và đặc biệt chú ý nhân rộng giáo giáo dục đạo đức cho học sinh biết lễ phép, tôn trọng người lớn. Ông đề nghị ngành GD&ĐT huyện nhà tiếp tục có các hoạt động, chỉ đạo cụ thể đến từng thầy cô tại các cơ sở giáo dục, trong các giờ giảng trên lớp, giờ ngoại khóa… giáo dục nhiều hơn về vấn đề này để các em học sinh có ý thức liên quan, phòng tránh, tự bảo vệ mình.

Kết thúc buổi họp mặt, ông Hoàng Thanh Sỹ - HUV Trưởng phòng GD&ĐT đã phát biểu đáp từ và gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe đến các đại biểu, đã giành thời gian về dự buổi họp mặt tại Phòng GD&ĐT. Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Huyện, đồng chí cho rằng trong thời gian tới, toàn ngành GD&ĐT huyện nhà sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này đã  01 cá nhân được công nhận danh hiệu giáo viên tiêu biểu,  01 tập thể được nhận cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ,  27 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ Tướng chính phủ, 02 cá nhân được nhận bằng khen của BGD&ĐT trong phong trào thi đua “ Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập trong ngành giáo dục giai đoạn 2021 – 2023” ; 01 tập thể được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh trong phong trào thi đua “ Đổi mới sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập trong ngành giáo dục giai đoạn 2021 – 2023” ;   01 tập thể nhận cờ thi đua của UBND tỉnh, 10 tập thể  được nhận Bẳng khen của UBND tỉnh và 149 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 01 chiến sĩ thi đua cấp tỉnh.

1 tập thể lao động xuất sắc, 4 tập thể lao động tiên tiến, 3 tập thể được UBND huyện tặng Giấy khen. UBND huyện công nhận 1 tập thể và 2 cá nhân là điển hình tiên tiến xuất sắc trong ngành giáo dục; riêng Phòng Giáo dục và Đào tạo được đánh giá xếp loại đứng thứ hai khối thi đua các phòng Giáo dục và được UBND tỉnh tặng bằng khen.

                       1 số hình ảnh tại buổi Họp mặt.

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện trao bằng khen của Thủ tướng CP cho các cá nhân có thành tích XS từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2021 - 2022

Tanh tin bai

Ông Nguyễn Văn Tặng, UVBTV HU-Trưởng ban Tuyên giáo trao cờ thi đua của Chủ tịch UBND tỉnh cho trường MN Tân Tiến và TH Tân Tiến

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

anh tin bai

Ông Lã Quốc Tuấn, UVBTV HU - PCT HĐND huyện trao giấy chứng nhận CSTĐ cấp tỉnh

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tiết mục văn nghệ chào mừng của trường MN Thuận Phú

anh tin bai

Ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng GĐ&ĐT phát biểu đáp từ buổi họp mặt

anh tin bai

Lãnh đạo UBND huyện tặng hoa chúc mừng buổi họp mặt

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tg: lvtrung

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị