image banner
PhongGDDongPhu
Đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người

           Ngày đầu năm học, Liên đội trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hưng đã tổ chức phong trào “Đọc và làm theo báo Đội”. Nhằm giúp thiếu nhi có thói quen đọc sách, báo Đội giúp các em mở mang hiểu biết về thế giới xung quanh và giải trí sau những giờ học căng thẳng. Đồng thời, giúp các em hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử,…biết những kỹ năng sống, rèn thêm kỹ năng đọc hiểu, nghe, nói,… có thêm vốn từ phong phú, văn phong hay trên mỗi kì báo. Có 1 số bài viết của các em được đăng trên các trang báo tạo thêm hứng thú, say mê đọc, viết ở các em.

anh tin bai

    Thông qua các bài báo giúp cho các em thấy được ý nghĩa của văn hóa đọc, góp phần giáo dục ý thức học sinh về lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, truyền thống lịch sử, tình cảm thầy trò, “Gương người tốt - việc tốt” ở quanh các em.

    Nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong giáo viên và học sinh. Nâng cao nhận thức ý nghĩa, tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc phát triển kiến thức, kỹ năng và phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người.

    Cùng trong ngày hôm nay hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đã gắn liền với những chiến công lừng lẫy trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, từ Hai Bà Trưng, Bà Triệu đến những nữ anh hùng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, phụ nữ Việt Nam luôn là biểu tượng của lòng yêu nước nồng nàn, sự kiên trung và tinh thần bất khuất. Đến ngày hôm nay, những phẩm chất cao quý ấy vẫn tiếp tục được phát huy, tạo nên một thế hệ phụ nữ Việt Nam hiện đại, tự tin và sáng tạo. Đã được học sinh các lớp tái hiện lại qua những câu chuyện, những bài thơ, những bài hát về người Phụ Việt Nam thông qua kênh sách báo trong thư viện nhà trường.

    Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách là sản phẩm văn hóa tinh thần, là kho tàng tri thức đóng vai trò rất quan trọng, là người thầy vĩ đại thắp sáng trong mỗi chúng ta nguồn tri thức vô tận. Dạy cho chúng ta cách sống, cách làm người, hướng tới những giá trị nhân văn cao cả. Có thể nói sách là những người bạn gần gũi chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn của mỗi người. Và đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết không thể thiếu của mỗi con người. Ở thời đại nào, con người cũng lấy việc học, và đọc sách là một trong những phương cách để hoàn thiện nhân cách con người, để tiến bộ trong cuộc sống cá nhân và đóng góp vào sự phát triển chung của xã hội. Cha ông ta đã coi việc đọc sách là một hành vi văn hóa cao đẹp. Từ đọc sách, sưu tầm sách, xây dựng tủ sách, thư viện là một phần của việc hình thành văn hóa đọc. Văn hóa đọc là một trong những nguồn năng lượng quan trọng thúc đẩy sự phát triển bền vững

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị