image banner
PhongGDDongPhu
MÔ HÌNH TRỰC CỜ ĐỎ TẠI CỔNG TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN

       Bên cạnh hoạt động của đội Sao đỏ lớp học – đi trực chéo giữa các lớp khi có chuông vào lớp, thì năm học này nhà trường thành lập thêm 01 đội Cờ đỏ gồm 10 em học sinh, các em đã được ra mắt trước trường, được Ban Giám hiệu chúc mừng, trao băng Cờ đỏ và giao nhiệm vụ.

        Đội Cờ đỏ trực ở khu vực cổng trường vào tất cả các ngày học sinh đi học, kiểm tra nhắc nhở tác phong đồng phục, việc chấp hành Luật giao thông, đội nón bảo hiểm khi đi xe đạp điện của các bạn trước khi vào cổng trường. Đây là một trong các hoạt động góp phần ổn định nề nếp, giúp phát huy tính kỉ luật cho học sinh, đảm bảo an ninh trật tự cổng trường.

         Sau ba tuần hoạt động của Đội Cờ đỏ, hiện nay tất cả các bạn học sinh của trường THCS Tân Tiến khi bước vào cổng trường đều có ý thức tự giác trong việc thực hiện đúng trang phục của đội viên, 100% các em đi xe đạp điện đến trường đều đội nón bảo hiểm và tình trạng đi học trễ của một số em cũng đã giảm đến mức tối đa. Ngoài ra Đội Cờ đỏ còn hỗ trợ Liên đội trong việc kiểm tra công tác vệ sinh lớp học, nhà vệ sinh học sinh, báo cáo kịp thời cho giáo viên Tổng phụ trách Đội những sự việc bất thường xảy ra (nếu có).

“Cờ đỏ - Sao đỏ” trong trường học giúp phát huy tính tự quản của học sinh. Học sinh sẽ tự kiểm tra chéo lẫn nhau để bảo đảm tác phong, nề nếp, kỷ luật phù hợp với nội quy trường lớp. Việc tạo điều kiện để học sinh phát huy tính tự giác, vai trò tự quản là rất quan trọng. Đó cũng là cơ hội để học sinh thể hiện trách nhiệm, bản lĩnh của mình góp phần xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Nguồn tin: Liên đội THCS Tân Tiến

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị