image banner
PhongGDDongPhu
Cô Hồ Thị Thu – Giáo viên Trường TH&THCS Thuận Lợi: Tận tâm với nghề, có tấm lòng nhân ái, say mê các hoạt động xã hội

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đúng vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện đại chúng nhưng lại để cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo.

Nhiều người trong số họ là thầy giáo, cô giáo, những người mang sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội đã tin tưởng trao cho, những người thầy không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu. Tôi xin được chia sẻ với mọi người một tấm gương tiêu biểu trong trường tôi với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình giàu lòng nhân ái của một giáo viên đã nhiều năm cống hiến trong nghề dạy học. Đó chính là cô giáo Hồ Thị Thu – Giáo viên dạy lớp 2 – Trường TH&THCS Thuận Lợi, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Là một người con đến từ quê hương Thanh Hóa với lối sống giản dị, chất phác, giàu tình yêu thương, từ nhỏ cô đã có niềm yêu thương con trẻ và tình yêu dành cho nghề giáo. Với sự cố gắng phấn đấu trong học tập cô đã trở thành một giáo viên như cô hằng mơ ước.

Một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Cô luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như chính con em của mình.

Cô luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên - người mẹ hiền thứ hai của học sinh. Trong môi trường sư phạm, cô luôn sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Hàng ngày, cô luôn là người đến trường sớm và ra về muộn. Cô luôn thực hiện đúng mọi chủ trương đường lối của Đảng, luôn làm tốt công tác phát triển Đảng trong quần chúng.

Không chỉ là một giáo viên tâm huyết, cô còn là một Đảng viên gương mẫu và tích cực trong các phong trào thi đua của ngành, của trường được tập thể tín nhiệm. Bên cạnh đó, cô còn gặp gỡ chia sẻ với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, giúp các bạn lạc quan yêu đời, có ý chí vươn lên trong học tập.

Hình ảnh một người mẹ hiền luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý luôn để lại ấn tượng trong lòng học sinh. Tất cả các em đều được cô tôn trọng, đối xử công bằng như nhau. Vì vậy, mọi vấn đề đều được cô giải quyết thấu tình đạt lý tạo được niềm tin vững chắc trong lòng các thế hệ học trò. Đặc biệt cô luôn phát động phong trào học tập, khơi dậy ý thức tự học, tự nghiên cứu, học hỏi lẫn nhau trong tập thể giáo viên trong tổ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn. Chính sự nhiệt tình, sẵn sàng lắng nghe và sẻ chia kinh nghiệm của mình, cô luôn được đồng nghiệp kính trọng, học sinh quý mến.

anh tin bai

Không chỉ làm tốt mọi công việc ở trường, mà ở nhà cô giáo Hồ Thị Thu còn đảm đang gánh váo các công việc trong gia đình một cách chu toàn. Nuôi dạy các con ngoan ngoãn, học giỏi, ứng xử khéo léo, tình cảm với gia đình với xóm làng. Do đó cô luôn được mọi người yêu thương và quý mến.

Trong những năm học vừa qua, cô luôn được nhà trường đánh Hoàn thành Xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt năm học 2022 – 2023 cô tham gia tập luyện cho học sinh kể chuyện theo sách đạt giải Nhất cấp huyện, giải Nhì cấp tỉnh.

          Hoàn thành tốt nhiệm vụ ở trường, chu toàn công việc gia đình, cô còn thường xuyên tham gia các hoạt động thiện nguyện: nấu cơm, phát cơm cho các bệnh nhân ở Bệnh viện, những người có hoàn cảnh kém may mắn,… 

anh tin bai

Cô Thu tham gia các hoạt động thiện nguyện

Nguồn: TH&THCS Thuận Lợi

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị