image banner
PhongGDDongPhu
Cô Hồ Thị Ươm Bông một tấm gương tiêu biểu ở Trường THCS Tân Lập

          Thực hiện tốt sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đổi mới căn bản giáo dục đào tạo, nâng cao chất lượng toàn diện: đẩy mạnh việc thực hiện ba cuộc vận động lớn: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Một trong những nhà giáo tiêu biểu là cô giáo Hồ Thị Ươm Bông. Cô là giáo viên giảng dạy môn Giáo dục công dân – Âm nhạc của trường THCS Tân Lập.

      Cô sinh ra và lớn lên ở Xã Hải Lâm Huyện Hải Lăng tỉnh Quảng Trị. Cô là giáo viên của trường THCS Tân Lập từ năm 2005. Với tinh thần “ Tất cả vì học sinh thân yêu”, cô luôn chủ động tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp và không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy. Những tiết học của cô luôn cuốn hút học sinh. Với đức tính giản dị, ham học hỏi, luôn cảm thấy không bao giờ thoả mãn với chính mình, cô đã luôn tự nghiên cứu, bồi dưỡng chuyên môn để nâng cao chất lượng giảng dạy. Với những kiến thức đã học trong trường sư phạm, từ thực tế giảng dạy, cô luôn đổi mới phương pháp dạy, tìm cách truyền đạt  hiệu quả nhất cho học sinh. Mỗi bài giảng của cô là một điều mới lạ, hấp dẫn làm cho các em yêu thích các môn học hơn. Phương pháp của cô là thông qua các trò chơi, bài tập giúp các em hệ thống kiến thức cơ bản và tập trung vào rèn kỹ năng, đặc biệt là kiểm tra theo dõi sát sao việc học tập hàng ngày của các em. Cô luôn thấu hiểu tâm lí, tính cách từng học trò của mình nên có các biện pháp phù hợp khiến những em nhút nhát thì mạnh dạn hơn, những em đã mạnh dạn thì phát huy hết năng lực của mình. Chính từ suy nghĩ “Một giáo viên không chỉ dạy bằng kiến thức mà còn có tình yêu thương với học trò ”, cô đã động viên kịp thời, thúc đẩy niềm say mê học tập của học sinh. Là một cô giáo có chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, uy tín với bạn bè, đồng nghiệp, cô luôn hoàn thành tốt các công việc nhà trường, cấp trên giao phó, có nhiều sáng kiến trong công tác giảng dạy. Là một giáo viên có năng lực, một giáo viên mẫu mực, cô Hồ Thị Ươm Bông luôn nhiệt tình trong việc giúp đỡ đồng nghiệp. Mặc dầu quảng đường từ nhà đến trường công tác xa hơn 20 km, nhưng Cô không quản đường sá xa xôi mà gắn bó với trường gần 18 năm công tác xa nhà song vẫn luôn đảm bảo giờ giấc lên lớp, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ  được nhà trường giao phó.

       Không chỉ giỏi việc trường, tích cực tham gia công tác xã hội, cô giáo Hồ Thị Ươm Bông còn là một người vợ đảm đang, người mẹ mẫu mực trong gia đình. cùng chồng chăm sóc và dạy dỗ hai con nên người. Đến nay, người con gái lớn của cô là Học sinh lớp 10 chuyên Anh trường THPT Chuyên Quang Trung.

     Bản thân cô luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và luôn tuyên truyền, vận động để gia đình và mọi thành viên trong đơn vị cùng chấp hành tốt đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

      Nhắc đến cô, học sinh và phụ huynh cũng như đồng nghiệp trong trường ai cũng biết. Họ biết đến cô bởi cô là một giáo viên xinh đẹp, yêu nghề, mến trẻ, sự hăng say, hoạt bát, năng động, nhiệt tình trong công tác. Bởi vậy nhiều năm liền cô đã đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở, giáo viên dạy giỏi các cấp, được UBND tỉnh tặng bằng khen. Đặc biệt năm học 2022 – 2023 cô vinh dự đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, giải nhất cuộc thi “ An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia./.

   Tg: Thu Hiền

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị