image banner
Admin
CÔ NGUYỄN TUYẾT MAI - GV TRƯỜNG TH&THCS TÂN PHƯỚC: BÔNG HOA TƯƠI THẮM, CHIẾN SĨ THI ĐUA TIÊU BIỂU CỦA NGÀNH GIÁO DỤC HUYỆN

Lúc sinh thời Bác Hồ đã từng nói: “Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”. Đúng vậy, để thực hiện lời Bác, mỗi người dân trên đất nước Việt Nam ta đều phải cố gắng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện thật tốt để trở thành một bông hoa ngát hương trong khu rừng hoa rực rỡ của nước nhà. Xung quanh chúng ta có biết bao tấm gương về nghị lực sống, về sự nỗ lực phấn đấu, vươn lên trong gian khổ để nở hoa thơm cho đời. Hay những con người có những đóng góp thầm lặng, có đạo đức và lối sống cao cả, tên tuổi tuy không được vinh danh trên các phương tiện thông tin đại chúng nhưng khiến cho biết bao người xung quanh phải học tập và noi theo. Nhiều trong số họ là thầy, cô giáo - những người mang sứ mệnh trồng người mà toàn xã hội đã tin tưởng trao cho, những người thầy không quản khó nhọc, hết mình vì học sinh thân yêu. Tôi xin được chia sẻ với mọi người một tấm gương tiêu biểu trong trường tôi với sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vươn lên trong công tác, nhiệt tình giàu lòng nhân ái đã nhiều năm cống hiến trong nghề dạy học huyện nhà. Đó chính là cô giáo Nguyễn Tuyết Mai – Giáo viên dạy Ngữ văn trường TH&THCS Tân Phước - huyện Đồng Phú - tỉnh Bình Phước

anh tin bai

Là một người con của miền quê lúa Thái Bình nhưng hơn 20 năm qua mảnh đất Bình Phước thân yêu đã trở thành quê hương thứ hai. Chính nơi đây đã chắp cánh cho ước mơ làm cô giáo trở thành hiện thực. Những năm tháng học tập và trau dồi kiến thức dưới mái trường sư phạm Bình Phước đã tiếp thêm cho cô gái trẻ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để trở thành một giáo viên. Ra trường với mong ước gieo những mầm xanh cho mảnh đất còn quá nhiều khó khăn và thử thách này.  Năm 2002 cô nhận công tác tại ngôi trường Tân Phước thân yêu và đã gắn bó suốt hơn 20 năm qua với bao thế hệ học trò đã trưởng thành dưới sự dìu dắt của cô.

 Cô giáo Tuyết Mai với giọng nói dịu dàng, truyền cảm đã khiến những bài giảng của cô luôn được học sinh say mê. Cô đã chứng tỏ chuyên môn vững vàng của mình bằng rất nhiều các thành tích qua các hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, các kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi. Nhiều năm liền là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi các cấp và đặc biệt là rất nhiều em đã đậu và trường chuyên Quang Trung, một trong những trường cấp 3 thuộc tốp đầu của tỉnh. Với sự cố gắng không mệt mỏi và gặt hái nhiều thành tích cao trong suốt nhiều năm liền, năm 2022 cô Mai đã được Thủ tưởng chính phủ tặng bằng khen.  Đây là một niềm vinh hạnh không chỉ riêng của cô Mai mà là niềm hãnh diện của cả tập thể sư phạm nhà trường. Đồng thời cũng là động lực để cô tiếp tục nỗ lực và cống hiến hết mình cho sự nghiệp trồng người của mình.

Trong suốt 21 năm công tác với vai trò là một tổ trưởng chuyên môn, cô luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của ngành cũng như của trường và ứng dụng những thành quả từ những năm học trước để xây dựng cho bản thân một kế hoạch hoạt động cụ thể. Cô luôn tham mưu cùng các bộ phận chức năng, các ban ngành, đoàn thể cũng như đội ngũ giáo viên để làm nên sự thành công trong phong trào giáo dục của nhà trường. Cô luôn nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, vượt khó vươn lên trong công tác đó. Tính đến nay, cô Mai đã công tác tại trường được 21 năm. Cô là một giáo viên năng nổ, nhiệt tình, khiêm nhường, mẫu mực, có trách nhiệm, luôn hết lòng vì học sinh, được đồng nghiệp và học sinh yêu quý. Cô luôn ý thức rằng để góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thì người giáo viên cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với công việc và yêu thương học sinh như con em ruột của mình.        

 Trong quá trình dạy học, cô không chỉ dạy trên lớp mà tận dụng mọi thời điểm, truyền đạt kiến thức, truyền sự nhiệt tình, say sưa cho học sinh, bồi dưỡng cho các em phương pháp và ý chí quyết tâm trong học tập, giúp các em thấy thêm yêu việc học, thêm yêu cuộc sống qua những bài học đầy ý nghĩa của mình. Cô luôn xứng đáng là tấm gương sáng về người giáo viên mẫu mực trong môi trường sư phạm, luôn sống và học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cô luôn thực hiện đúng mọi chủ trương đường lối của Đảng, luôn làm tốt công tác phát triển Đảng trong quần chúng. Cô là một Đảng viên gương mẫu và tích cực vận động quần chúng tham gia phong trào thi đua của ngành, của trường được tập thể tín nhiệm. Một điều đáng quý hơn cả, đó là tình cảm mà cô dành cho đồng nghiệp, một sự lắng nghe chia sẻ và cảm thông sâu sắc. Dù trong cuộc họp, hay giao tiếp với mọi người hằng ngày, người ta ít thấy cô dùng những từ mỹ miều hoặc đao to búa lớn… Có khi gặp những việc căng thẳng cô vẫn giữ được thái độ và lời lẽ rất mực bình tĩnh, tự tin. Với vai trò là tổ trưởng, cô luôn dành thời gian động viên, quan tâm, hỏi han đến từng cán bộ giáo viên trong tổ. Cô luôn là người để anh chị em giáo viên gần gũi, chia sẻ. Bên cạnh đó, cô còn gặp gỡ chia sẻ với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong lớp, giúp các bạn lạc quan yêu đời, có ý chí vươn lên trong học tập được phụ huynh học sinh tín nhiệm, tin yêu.

Hình ảnh một cô giáo luôn vui vẻ, nhẹ nhàng, tâm lý luôn để lại ấn tượng trong lòng học sinh. Tất cả cá nhân đều được cô tôn trọng như nhau. “Luôn luôn lắng nghe và luôn luôn thấu hiểu”. Vì vậy, mọi vấn đề đều được cô giải quyết thấu tình đạt lý tạo được niềm tin vững chắc trong lòng các thế hệ học trò. Đặc biệt cô Mai luôn được đồng nghiệp kính trọng, học sinh quý mến.

Không chỉ làm tốt mọi công việc ở trường, mà ở nhà cô Mai còn đảm đang gánh vác các công việc trong gia đình. Khi mới vào ngành với đồng lương ít ỏi của 2 vợ chồng, lại nuôi 2 con ăn học thật sự rất khó khăn. Nhưng không vì thế mà niềm nhiệt huyết với nghề của cô vơi đi, cô cùng chồng xây dựng kinh tế gia đình. Cô làm việc gì cũng luôn tràn đầy nhiệt huyết, khiến cho đồng nghiệp chúng tôi luôn luôn ngưỡng mộ.

Với lòng say mê, sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi, tinh thần trách nhiệm và đặc biệt là lòng tận tâm, nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”, cô giáo Nguyễn Tuyết Mai thật xứng đáng là một giáo viên tiêu biểu trong ngành giáo dục và là tấm gương sáng để các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trong nhà trường học tập và noi theo.

Tg: Đinh Thị Minh Lụa - GV Trường TH&THCS Tân Phước

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị