image banner
PhongGDDongPhu
Em Phạm Quang Nhật Dũng - Học sinh lớp 9A1 - Trường THCS Tân Tiến: Tấm gương tiêu biểu về "người tốt - việc tốt" tạo sự ảnh hưởng tích cực đến các hoạt động của nhà trường

Bác Hồ kính yêu của chúng ta đã từng nói“Mỗi người tốt, mỗi việc tốt là một bông hoa đẹp. Cả đất nước ta là một rừng hoa đẹp”.  Cho đến nay, đã có không ít tấm gương “Người tốt, việc tốt” trên cả nước. Rất nhiều trong số đó là các em học sinh, những chủ nhân tương lai của đất nước. Em Phạm Quang Nhật Dũng, học sinh lớp 9A1, trường THCS Tân Tiến xứng đáng là một tấm gương sáng như thế.

Nhật Dũng là một học trò có dáng người cao ráo, nước da trắng trẻo, đôi mắt to, toát lên vẻ tinh anh cùng nụ cười rạng rỡ thân thiện. Nhật Dũng rất hiền lành, tốt bụng, luôn nhường nhịn bạn. Em biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến các bạn trong lớp. Không chỉ thực hiện tốt 5 điều Bác dạy thiếu niên nhi đồng, mà khi được giao nhiệm vụ nào đó, em cùng với các bạn trong lớp luôn hoàn thành tốt, khi thực hiện em luôn nhận phần thiệt về mình. Nhật Dũng còn là một học sinh với thành tích học tập rất tốt, ngoài sự nổi trội nhất là môn tiếng Anh, em còn học rất đều tất cả các môn. Em luôn chuẩn bị kĩ bài trước ở nhà. Trong giờ học em luôn chăm chú nghe giảng, hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài, những kiến thức nào chưa hiểu em sẽ hỏi thầy cô ngay để có thể hiểu rõ hơn về những kiến thức đó, cũng như để mở rộng thêm tầm hiểu biết của mình. Với sự nỗ lực không ngừng trong suốt những năm học tập tại trường, em đã đạt được những thành tích đáng nể: 4 năm liền, em là một trong những học sinh tiêu biểu của khối, luôn đạt điểm trung bình các môn là 9,4 và 9,5. Hưởng ứng phong trào Hoa điểm 10, năm lớp 6 em đạt giải Nhì với 32 bông, năm lớp 7 đạt giải Ba với 19 bông và năm lớp 9 đạt giải Nhì với 26 bông. Trong cuộc thi Học sinh giỏi văn hóa, em đã tham gia thi môn tiếng Anh, năm học 2021 - 2022 đạt thành tích giải Nhì cấp trường, giải Ba cấp huyện và giải Nhì cấp tỉnh; năm học 2022 - 2023 đạt thành tích giải Nhất cấp trường, hiện em đang được giáo viên bộ môn tiếng Anh ôn luyện để tham gia dự thi Học sinh giỏi văn hóa cấp huyện. Đặc biệt hơn vào năm lớp 6 em đạt giải Nhất cấp huyện cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” do Hội Đồng đội các cấp phát động, và chính bài viết đó của em đã lọt top 30 bài viết xuất sắc nhất toàn quốc, vinh dự được Hội Đồng Đội trung ương tặng giấy khen.

Em Nhật Dũng (bên trái) nhận cờ thi đua chi đội xuất sắc nhất tuần tại buổi chào cờ đầu tuần

Để đạt được những thành tích như vậy, em đã ra sức học tập thật chăm chỉ, đặt mục tiêu rõ ràng cho bản thân cũng như đề ra những phương pháp học tập thật sự hiệu quả. Chia sẻ với thầy cô và các bạn trong phần tọa đàm của tiết Sinh hoạt dưới cờ ngày 14/11/2022, em đã nêu ra những phương pháp học tập của mình: Thứ nhất là chuẩn bị bài, làm bài tập đầy đầy đủ và thứ hai là soạn bài mới thật cận thẩn. Với em, đây là hai bước vô cùng quan trọng để góp phần xây dựng bài thật hiệu quả với các bạn trong lớp, cũng như hiểu cặn kẽ những nội dung quan trọng mà thầy cô muốn đề cập tới. Đồng thời, em cũng đã nhận ra cách sắp xếp thời gian học tập thật hiệu quả nhờ vào 2 bước này, đảm bảo cân bằng được giữa việc học tập và việc nhà. Thứ ba là trao đổi về bài học với thầy cô bộ môn. Trong quá trình nghe giảng, đương nhiên sẽ có những phần khó hiểu và khó tiếp thu được, em sẽ trực tiếp liên hệ với thầy cô để giải đáp thắc mắc cũng như tìm ra nguyên do “vì sao” mình chưa hiểu được phần đó. Cuối cùng là sử dụng giấy ghi chú trong các tiết học. Trong phần ghi chép bài, chắc chắn sẽ có những phần thầy cô không đề cập tới mặc dù được nhắc tới trong phần bài giảng. Em dùng giấy ghi chú như một cách để lưu trữ và ghi nhớ nhng nội dung ấy.

Em Nhật Dũng (bên phải) nhận giấy khen HSG cấp trường tại Lễ kỷ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam

Đối với em, em luôn kính yêu và ngưỡng mộ Bác Hồ - vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc ta. Em đang cố gắng từng ngày để noi gương Bác, khắc phục những nhược điểm cũng như đặt ra cho bản thân mình những quy tắc riêng phải thực hiện được, từng ngày từng ngày tiến gần hơn với mục tiêu hướng tới của chính mình. Hiện tại, em có ước mơ lên cấp THPT sẽ được học tập tại một trong những ngôi trường tốt, trong tương lai tìm được một công việc thật tốt để lo được cho bản thân và gia đình của mình.

Với sự hoạt bát, năng động của mình, Nhật Dũng đã luôn hoàn thành rất tốt các nhiệm vụ thầy cô giao cho hay những công việc trong lớp. Học giỏi nhưng không kiêu căng, em luôn sẵn sàng giúp đỡ những bạn chưa bằng mình và học hỏi những điều chưa biết từ những người xung quanh.Vì thế, em đã giành được sự tin yêu cũng như lòng quý mến của các bạn và thầy cô, được bầu làm lớp trưởng của lớp.

Thật tự hào biết bao khi trường THCS Tân Tiến có một học sinh tuyệt vời đến vậy. Em Nhật Dũng đã để lại trong lòng thầy cô, bạn bè những ấn tượng thật khó phai. Hi vọng em sẽ còn tiến cao, tiến xa hơn nữa trong học tập, hoàn thành ước mơ của mình, được mọi người tin yêu, quý mến và em luôn là tấm gương sáng để các bạn học tập và noi theo.

Em Nhật Dũng và em Long nhận giấy khen tại Lễ tuyên dương GV, HS, SV giỏi do UBND huyện tổ chức

Giấy chứng nhận HSG cấp tỉnh lớp 9 năm học 2021 - 2022 

Tg: Tổ Toán - Tin Trường THCS Tân Tiến

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị