image banner
PHẠM QUANG NHẬT DŨNG - LỚP 9A1: GƯƠNG HỌC SINH CHĂM NGOAN HỌC GIỎI.
hăm ngoan, học giỏi, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè và tích cực tham gia các phong trào của trường là những phẩm chất đáng quý của em Phạm Quang Nhật Dũng, sinh năm 2008, học sinh lớp 9A1, Trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú.
Sinh ra trong một gia đình thuần nông, Phạm Quang Nhật Dũng là anh cả của 2 em nhỏ. Tuy cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng với ý chí và nghị lực của mình, Nhật Dũng luôn nỗ lực cố gắng vươn lên. Trong học tập, Nhật Dũng luôn đặt mục tiêu cao và nghiêm khắc với bản thân mình để hoàn thành tốt nhất mục tiêu mình đề ra. Tố chất thông minh cùng với sự cần cù, chăm chỉ, Phạm Quang Nhật Dũng đã đạt được nhiều thành tích trong học tập, 8 năm liền là học sinh giỏi, đặc biệt từ năm học lớp 6 đến nay, điểm tổng kết các môn học đều đạt 9,5 trở lên. Chia sẻ về bí quyết, Phạm Quang Nhật Dũng cho biết: Để duy trì thành tích 9 năm liền là học sinh giỏi, em đề ra cho mình 4 phương pháp: Trước khi đến lớp phải xem lại bài cũ, chuẩn bị bài mới thật tốt. Trong giờ học phải chăm chú lắng nghe thầy cô giảng bài. Trao đổi với các thầy cô, bạn bè hoăc sử dụng mạng Internet tìm hiểu thêm về những bài tập nâng cao. Đặc biệt, em sử dụng sổ ghi chú để ghi lại những kiến thức nằm ngoài SGK và những kiến thức khó để có thể nắm vững được tất cả những kiến thức mà thầy cô muốn truyền đạt.
Hưởng ứng phong trào Hoa điểm 10 do nhà trường phát động, ngay từ năm học lớp 6, Phạm Quang Nhật Dũng đã tham gia tích cực và đạt giải nhì với 32 bông hoa điểm 10, năm lớp 7 đạt giải Ba với 19 bông và năm lớp 9 đạt giải Nhì với 26 bông. Năm học 2021-2022 khi đang là học sinh lớp 8 em đã đăng ký thi học sinh giỏi môn Tiếng Anh dành cho học sinh lớp 9 và đạt giải Nhì cấp trường, giải Ba cấp huyện và giải Nhì cấp tỉnh; năm học 2022 - 2023 em tiếp tục đạt giải Nhất cấp trường, hiện em đang ôn luyện để tham gia dự thi Học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp huyện, tỉnh…. Trước đó, thành tích đáng tự hào không chỉ riêng bản thân Nhật Dũng mà là thành tích chung của trường THCS Tân Tiến, năm học lớp 6 em tham gia cuộc thi “Nét chữ từ trái tim” do Hội Đồng đội Trung ương tổ chức và bài viết “Lời tri ân vì ngày mai tươi sáng” đã đoạt giải nhất toàn huyện và bài viết này đã lọt top 30 bài viết xuất sắc nhất toàn quốc, em vinh dự được Hội Đồng Đội trung ương tặng giấy khen. Thầy Tạ Văn Phấn, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, Trường THCS Tân Tiến nhận xét: Em Dũng là học sinh thích tìm tòi, khám phá, tự học hỏi để mở rộng những kiến thức nâng cao. Bên cạnh đó, em thường xuyên tương tác với thầy cô, bạn bè để tìm phương pháp học tập tốt nhất. Đặc biệt, em có nhiều sáng tạo, cách giải hay đối với các bài tập mở rộng, nâng cao.
Không chỉ học giỏi, Phạm Quang Nhật Dũng còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào ở trường, thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm học tập với bạn bè, hỗ trợ, giúp đỡ các bạn có lực học yếu cùng tiến bộ. Ở nhà em là người con ngoan, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ. Khi đề cập đến mục tiêu của mình, Nhật Dũng cho biết: Mục tiêu trước mắt của em nỗ lực học tập thật tốt để có thể thi đậu vào trường chuyên Quang Trung và sau này là được học tập tại trường Đại học thật tốt để có thể chinh phục được ước mơ của mình đó là trở thành 1 cán bộ ngân hàng hoặc 1 phiên dịch viên tiếng anh. Em mong sau này mình có thể đảm bảo được điều kiện kinh tế gia đình cũng như chăm lo được cho ba mẹ và các em của mình. Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của Phạm Quang Nhật Dũng cùng sự quan tâm hỗ trợ của thầy cô giáo trường THCS Tân Tiến và sự động viên, khích lệ của ba mẹ, tin rằng ước mơ của Phạm Quang Nhật Dũng sẽ trở thành hiện thực.

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị