image banner
PhongGDDongPhu
Trường THCS Thuận Phú: Đón Đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT công nhận Trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia

Thực hiện Quyết định số 2911/QĐ-SGDĐT, ngày 29/09/2022 của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước về việc thành lập Đoàn đánh giá ngoài công nhận trường THCS Thuận Phú huyện Đồng Phú đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia.

Theo đó, Đoàn đánh giá ngoài bao gồm 10 thành viên do ông Trần Ngọc Thắng - Trưởng phòng Giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT làm Trưởng đoàn. Theo kế hoạch của Đoàn từ tháng 10/2022 đến tháng 12/2022, Đoàn tiến hành nghiên cứu hồ sơ báo cáo tự đánh giá của Hội đồng tự đánh giá nhà trường và tiến hành góp ý, khuyến nghị điều chỉnh các nội hàm của từng chỉ báo ở mỗi tiêu chí.

Sáng ngày 01/12/2022, các thành viên trong đoàn đánh giá của Sở Giáo dục&Đào tạo đã có buổi khảo sát chính thức để kiểm tra xác thực minh chứng, từ đó có cơ sở tham mưu cho Sở GD&ĐT, UBND tỉnh (đề nghị hoặc không đề nghị) trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT.

Trưởng Đoàn ĐGN cùng lãnh đạo Phòng GD&ĐT, lãnh đạo UBND xã làm việc với nhà trường

Trường THCS Thuận Phú có tổng diện tích 6.561m2, bình quân đạt 10m2/1 học sinh; Hiện tại trường có hơn 40 phòng học, phòng bộ môn, phòng chức năng và phòng hiệu bộ phục vụ học tập với hơn 650 học sinh. Hàng năm nhà trường bổ sung đầy đủ các thiết bị phục vụ việc dạy và học; Thư viện của trường được trang bị sách giáo khoa, tài liệu tham khảo tối thiểu phục vụ cho nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh; Toàn trường có 48 VC-NLĐ, trong đó có 45 giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Từ năm học 2017 - 2018 đến nay tỷ lệ học sinh tuyển sinh vào lớp 6 luôn đạt 100%, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt trên 97% trở lên, học sinh tốt nghiệp đạt 100%; tỷ lệ học sinh tuyển sinh vào lớp 10 luôn đứng đầu các trường trong huyện.

 

Tại buổi khảo sát, các thành viên trong đoàn đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra minh chứng và các tài liệu có liên quan đến chất lượng giáo dục và công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia theo bộ chuẩn của Bộ GD&ĐT cũng như các văn bản có liên quan. Qua đó đoàn đã phân tích, đánh giá những điểm mạnh, điểm yếu các chỉ báo của mỗi tiêu chí, từ đó đã khuyến nghị với nhà trường xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục phù hợp với điều kiện cụ thể với nhà trường. Ngoài ra Đoàn cũng lưu ý với nhà trường hằng năm cần có kế hoạch triển khai các hoạt động sau khi hoàn thành báo cáo tự đánh giá cụ thể như: quan tâm và thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng được đề ra trong báo cáo TĐG để cải tiến, nâng cao chất lượng các hoạt động của nhà trường; gửi báo cáo TĐG cho cơ quan quản lý trực tiếp kèm theo công văn đề nghị được quan tâm, hỗ trợ trong quá trình thực hiện cải tiến, nâng cao chất lượng theo kế hoạch cải tiến chất lượng đã nêu trong báo cáo TĐG cũng như hằng năm, báo cáo TĐG được cập nhật (dưới dạng báo cáo bổ sung) và lưu trữ tại nhà trường. Đối với giáo viên chủ động đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả đào tạo, đẩy mạnh khai thác, sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học…sau buổi làm việc này, đoàn sẽ tham mưu Giám đốc Sở Giáo dục&Đào tạo để có kết luận chính thức.  

Các thành viên Đoàn ĐGN trao đổi và kiểm tra minh chứng

Sau buổi khảo sát, Đoàn đánh giá ngoài đã họp đánh giá, tổng kết với sự tham dự của Ông Trần Đình Thìn - Phó Bí thư ĐU - Chủ tịch UBND xã Thuận Phú; Bà Võ Thị Trúc Quỳnh - Phó trưởng Phòng GD&ĐT; Ông Hoàng Anh Hùng - Phó trưởng phòng KT-TH; Bà Nguyễn Thị Sợi - Phó phòng Tài chính huyện; Ông Hà Nam - Hội trưởng HCMHS cùng các thành viên trong Hội đồng kiểm định nhà trường. BGH cùng các thành viên trong Hội đồng kiểm định nhà trường ghi nhận ý kiến đóng góp của đoàn, tiếp tục bổ sung và hoàn thành hồ sơ đúng theo quy định.

Thầy Ngọc Anh, HT nhà trường báo cáo với Đoàn kiểm tra

 

Tg: Trường THCS Thuận Phú.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị