image banner
PhongGDDongPhu
Trường tiểu học Tân Tiến: Đón Đoàn kiểm tra thẩm định đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia chu kỳ 2015 – 2020

Thực hiện Quyết định số 316/QĐ-SGDĐT, ngày 07/10/2020 của Sở GD&ĐT tỉnh Bình Phước về việc thành lập Đoàn đánh giá ngoài công nhận trường tiểu học Tân Tiến huyện Đồng Phú đạt kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn quốc gia.

Theo đó, Đoàn đánh giá ngoài bao gồm 8 thành viên do ông Trần Văn Thường - Trưởng phòng GD tiểu học – mầm non làm Trưởng đoàn. Theo kế hoạch của Đoàn từ ngày 10/10/2020 đến ngày 10/01/2021 Đoàn đã tiến hành nghiên cứu hồ sơ báo cáo tự đánh giá của Hội đồng tự đánh giá nhà trường và tiến hành góp ý, khuyến nghị điều chỉnh các nội hàm của từng chỉ báo ở mỗi tiêu chí.

Ngày 2/3, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có buổi khảo sát chính thức để kiểm tra xác thực minh chứng, từ đó có cơ sở tham mưu cho Sở GD&ĐT, UBDN tỉnh (đề nghị hoặc không đề nghị) trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT.

Trường tiểu học Tân Tiến có diện tích 15.524m2, bình quân đạt 10m2/1 học sinh; trường có 30 phòng học, phòng bộ môn và khối phục vụ học tập với 915 học sinh. Thư viện của trường được trang bị sách giáo khoa, tài liệu tham khảo tối thiểu phục vụ cho nhu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh. Toàn trường có 47 CB-GVNV, trong đó có 40 giáo viên đạt chuẩn về trình độ đào tạo. Từ năm học 2015-2016 đến nay tỷ lệ trẻ 6 tuổi vào lớp 1 trong địa bàn tuyển sinh của trường luôn đạt 100%, tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học đạt từ 99,5% trở lên; tỷ lệ học sinh 11 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt từ 93% trở lên; tỷ lệ trẻ em đến 14 tuổi hoàn thành chương trình tiểu học đạt từ 95% trở lên, riêng năm học 2019-2020 đạt 100%.

Tại buổi khảo sát, các thành viên trong Đoàn đánh giá của Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiểm tra minh chứng và các tài liệu có liên quan đến chất lượng giáo dục và công nhận trường học đạt chuẩn quốc gia theo bộ chuẩn của Bộ GD&ĐT cũng như các văn bản có liên quan. Qua đó Đoàn đã phân tích, đánh giá những chỉ báo của mỗi tiêu chí đạt và chưa đạt của Trường, nhất là cần đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao hiệu quả đào tạo, đẩy mạnh khai thác, sử dụng hiệu quả thiết bị dạy học… sau buổi làm việc này, đoàn sẽ tham mưu giám đốc Sở giáo dục và đào tạo để có kết luận chính thức.  

Quang cảnh buổi làm việc với Đoàn đánh giá ngoài của Sở GD&ĐT

Được biết,trong năm học 2020 - 2021 huyện Đồng Phú đã đề nghị Sở GD&ĐT công nhận 3 trường đạt kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn quốc gia bao gồm trường THCS Tân Lập (đã có quyết định của UBDN tỉnh công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1), trường TH Tân Tiến và trường MN Đồng Tiến.

tg: Trường Thịnh - lvtrung

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị