image banner
PhongGDDongPhu
UBND tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Phước ban hành văn bản chỉ đạo các trường mầm non, tiểu học và trung học trên địa bàn tỉnh tiếp tục thực hiện công tác tự đánh giá, đánh giá ngoài.

          Ngày 10/4/2019 UBND tỉnh đã ban hành công văn số 905/UBND-VX về việc thục hiện một số nội dung trong công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài.

          Theo đó, UBND tỉnh đã giao Sở GD&ĐT tiếp tục chỉ đạo các trường khẩn trương thực hiện công tác tự đánh giá theo bộ chuẩn Thông tư 17/2018/TT-BGDĐT, Thông tư 18/2018/TT-BGDĐT, Thông tư 19/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ GD&ĐT Ban hành Quy định về kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia đối với các trường tiểu học, trung học và mầm non sau khi đã được Sở GD&ĐT tập huấn trong tháng 3/2019.

          Riêng đối với các trường đến thời gian đăng ký nhằm công nhận lại trường chuẩn quốc gia hoặc đăng ký công nhận mới trường chuẩn quốc gia trong năm học 2018 – 2019, cần kịp thời công tác tự đáng giá và đăng ký đánh giá ngoài để đạt chỉ tiêu UBND tỉnh giao tại quyết định số 2004/QĐ-UBND ngày 21/8/2018.

          Công tác tự đánh giá và đánh giá ngoài theo bộ chuẩn Thông tư 17, 18 và 19 đã tích hợp 2 (hai) nội dung đó là công tác kiểm định chất lượng giáo dục và trường chuẩn quốc gia. Đối với công tác tự đánh giá (kiểm định chất lượng giáo dục) là yêu cầu bắt buộc các trường cần phải thực hiện (Điều 17 Luật giáo dục), riêng đối với trường chuẩn quốc gia là quá trình vượt trội do đó khuyến khích các trường thực hiện đăng ký đánh giá ngoài theo chỉ tiêu UBND giao hàng năm. Tuy nhiên điểm mới khi tích hợp 2 (hai) nội dung trên vào Bộ GD&ĐT yêu cầu các trường từ tháng 1/2019 muốn đăng ký đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cần phải đạt kiểm định chất lượng giáo dục từ cấp độ 2 trở lên, do đo hiện nay một số trường đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia hoặc đang đề nghị công nhận trường đạt chuẩn quốc gia thì phải đăng ký đánh giá kiểm định chất lượng theo đúng yêu cầu của bộ chuẩn.

          Cũng tại văn bản chỉ đạo của Sở GD&ĐT, do là bộ chuẩn mới nên trong quá trình thực hiện các trường nếu có khó khăn, vướng mắc cần liên hệ về đơn vị chủ quản UBND huyện hoặc Sở GD&ĐT để được hướng dẫn.

Đính kèm văn bản chỉ đạo UBND tỉnh 
Văn bản chỉ đạo  Sở GD&ĐT

admin


Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị