image banner
Lê Văn Trung
Phòng GD&ĐT tổ chức cuộc thi "Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khối 8-9" năm học 2021-2022

         Trong 2 ngày (từ ngày 13-14/12/2021), Phòng GD&ĐT huyện Đồng Phú đã tổ chức cuộc thi "Khoa học kỹ thuật dành cho học sinh khối 8-9 THCS trong toàn huyện. Tham dự Cuộc thi năm nay có tổng cộng 47 sản phẩm, giải pháp bao gồm các lĩnh vực sau: Kĩ thuật cơ khí; Khoa học xã hội và hành vi; Cơ khí nông nghiệp; Khoa học Thực vật; Khoa học Trái đất và Môi trường; Co học; Vật lý; Hóa học và Tin học. Với mục đích khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu khoa học kỹ thuật (KHKT), vận dụng kiến thức để giải quyết những vấn đề thực tiễn đời sống; tạo cơ hội để học sinh trung học giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế; Gắn hoạt động NCKH của học sinh với việc đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp, hình thức đánh giá kết quả học tập của học sinh, góp phần phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh;  Khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng, cơ sở nghiên cứu, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu KHKT của học sinh trung học khi có những ý tưởng, giải pháp mới và đây cũng là 1 trong tiêu chí đánh giá quá trình dạy học của giáo viên đối với học sinh về khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn của học sinh từng bước hình thành và phát triển. Từ đó bước đầu giúp học sinh có khả năng nghiên cứu khoa học, công nghệ theo người hướng dẫn, chuyên gia khoa học và người giám sát chỉ dẫn.

Các em HS trường PT DTNT THCS Đồng Phú tham gia thuyết trình sản phẩm bàn đa năng

           Đến với cuộc thi năm nay, một số trường đã có sự đầu tư về chuyên môn có nhiều sản phẩm dự thi như trường PT DTNT THCS Đồng Phú (7 sản phẩm, giải pháp), trường THCS Tân Tiến (7 sản phẩm, giải pháp), trường THCS Tân Phú (4 sản phẩm giải pháp), trường TH&THCS Đồng Tâm (5 sản phẩm, giải pháp)... Đa số các trường đều phân công giáo viên hướng dẫn những đề án mà học sinh đã có ý tưởng trong quá trình học tập. Từ đó đã hướng dẫn để các em hoàn thiện các đề án, hướng dẫn các em cách thuyết trình và cách trả lời những câu hỏi của Ban giám khảo...

HS trường THCS Tân Lợi tham gia thuyết trình đề án "Giải pháp hạn chế “nghiện” điện thoại thông minh của HS THCS"

          Kết thúc Cuộc thi Ban tổ chức đã trao một số giải cho các cá nhân và tập thể, từ đó phân công nhiệm vụ cho các Trường chỉnh sửa những ý kiến đóng góp của Ban giám khảo cũng như hoàn thiện các sản phẩm, giải pháp cho phù hợp với tình hình thực tế để chuẩn bị tham gia cuộc thi khoa học cấp tinh vào tháng 1/2022 sắp tới.

HS trường THCS Tân Tiến tham gia thuyết trình với sản phẩm "Dụng cụ thu gom khí cacbindioxit trong không khí"

HS trường THCS Tân Tiến tham gia thuyết trình sản phẩm "Dụng cụ cho gà ăn tiện lợi"

Tg: admin

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị