image banner
PhongGDDongPhu
Trường THCS Tân Lợi tổ chức ngày pháp luật Việt Nam

Ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức “thượng tôn pháp luật”, xây dựng niềm tin, tình cảm, thái độ ứng xử, ý thức chấp hành, bảo vệ pháp luật của toàn dân, tạo nên sự bền vững của ý thức pháp luật, kỷ cương, phép nước, cùng tích cực hành động vì một nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.
 

Với ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc đó và hưởng ứng ngày Pháp luật Việt Nam năm 2016, ngày 02 tháng 11 năm 2016 trường THCS Tân Lợi tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên trong toàn trường. Đồng chí Bùi Thị Kim Cúc, giáo viên giảng dạy môn GDCD đã tuyên truyền đến tập thể nhà trường về luật “ Căn cước công dân”; “ Hiến pháp năm 2013”; . Cũng trong hoạt động này, sáng thứ 2 ngày 07 tháng 11 năm 2016 nhà trường cũng đã tổ chức tuyên truyền Pháp luật dưới cờ đến 197 học sinh trong toàn trường về  “ Phòng chống bạo lực học đường”.

Nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày Pháp luật đối với việc thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, nhà trường đã triển khai kế hoạch hoạt động cụ thể nhằm mục đích: “Đưa pháp luật vào cuộc sống, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhân viên trong cơ quan và toàn thể học sinh trong nhà trường, góp phần tạo sự chuyển biến mới về chất lượng công tác chuyên môn, phổ biến, giáo dục pháp luật, nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật, tinh thần thượng tôn luật pháp và ý thức chấp hành pháp luật của học sinh”.

Đây là một trong những hoạt động bổ ích, giúp cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn thể học sinh trong nhà trường nắm rõ được những nội dung mới được quy định trong hiến pháp, trong bộ luật cũng như phòng và tránh những vấn đề liên quan đến bạo lực học đường.

 Nguyễn Hoàn

 

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị