image banner
PhongGDDongPhu
137 Cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán huyện Đồng Phú tham gia tập huấn trưc tuyến về tổ chức dạy học môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức.

Sáng ngày 10/12/2023, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị trực trực tập huấn về việc tổ chức dạy học môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp. Tham gia tập huấn này ngành Giáo dục huyện Đồng Phú có 137 Cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán tham gia

Năm học này là năm học thứ 3 thực hiện triển khai dạy học môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp ở cấp trung học cơ sở. Ngành Giáo dục huyện đã chủ động, linh hoạt tổ chức dạy học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cơ bản đạt được những kết quả quan trọng, đáp ứng mục tiêu chương trình đề ra.

Đổi mới giáo dục, tổ chức dạy học Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lí, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp diễn ra trên phạm vi các trường học là nội dung mới, khó, điều kiện các vùng miền, địa phương khác nhau về cơ sở vật chất, về đội ngũ giáo viên, công tác tổ chức dạy học… nên không tránh khỏi có vướng mắc, khó khăn, lúng túng.

Tại buổi tập huấn đại diện các học viên tham dự Hội nghị đã được nghe và  được triển khai những vướng mắc, khó khăn tại các địa phương đã giảm đi rất nhiều, nhưng vẫn còn những ý kiến băn khoăn về công tác thực hiện dạy và học.

Qua Hội nghị CBQL, giáo viên tham gia các môn dạy được nghe báo cáo về thực trạng trong quá trình thực hiện, triển khai môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp. Hội nghị đã hướng dẫn các nội dung liên quan đến dạy học môn Khoa học tự nhiên, Lịch sử và Địa lý, Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp, bao gồm: các văn bản hướng dẫn đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành và giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cụ thể trong triển khai đối với từng môn học. Từ đó, các trường chủ động khắc phục những khó khăn đối với các môn học trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, để giáo viên có thể thực hành, thực hiện phương pháp dạy học mẫu. Sau mỗi hội nghị, tiếp tục triển khai rút kinh nghiệm và đưa ra các giải pháp thực tế nếu có khó khăn, vướng mắc, kịp thời tháo gỡ, phù hợp thực tiễn của địa phương.

    Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh vai trò của đội ngũ và ghi nhận các thầy cô giáo đã vượt qua khó khăn, vất vả, nỗ lực rất nhiều để tháo gỡ, hướng đến lợi ích cuối cùng là vì học sinh. Để công tác dạy học các môn và hoạt động giáo dục tại các nhà trường được triển khai tốt hơn, Thứ trưởng đề nghị các đơn vị thuộc Bộ, theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục lắng nghe ý kiến từ cơ sở để tham mưu, chỉ đạo, thực hiện tốt hơn nữa Chương trình giáo dục phổ thông 2018.. Chú trọng công tác thanh tra, kiểm tra, nắm bắt thông tin triển khai tại các địa phương. Nơi nào khó khăn thì phải tháo gỡ, nơi nào làm tốt thì phải nhân rộng, nơi nào chểnh mảng cần có văn bản xử lý kịp thời để mang lại hiệu quả công tác thanh tra, kiểm tra. Tăng cường, rõ nét hơn nữa về chức năng, công tác quản lý hành chính của cơ quan Bộ. Đề nghị đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo tiếp tục nghiên cứu các chuyên đề để tổ chức tập huấn. Cần tập trung đảm bảo nguồn lực, rà soát chế độ, chính sách, đãi ngộ cho giáo viên. Đặc biệt cần có những hình thức khen thưởng đối với các giáo viên có thành tích trong đổi mới giáo dục. Đó là sự ghi nhận, tạo ra sức mạnh, nguồn lực để vượt khó, thực hiện chương trình GDPT 2018.

 

Một số hình ảnh của Hội nghị:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Tác giả: NVH

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị