image banner
PhongGDDongPhu
Chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường TH&THCS Tân Hưng

Tiếp nối chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam và Chào mừng kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023). Sáng ngày 13 tháng 11 năm 2023, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Tân Hưng đã tổ chức Hội thi “Trưng bày và giới thiệu sách” với chủ đề "Tôn sư, trọng đạo". Hội thi đã góp phần tôn vinh giá trị của sáchtừ đó giúp lan tỏa, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, đọc báo, nhất là báo Đội TNTP Hồ Chí Minh. Cũng trong chuỗi hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam. Nhà trường cũng phát động phong trào thi đua “tuần học tốt” dành những bông hoa điểm 9 điểm 10 dâng tặng các thầy cô.

Tham gia Hội thi “Trưng bày và giới thiệu sách” có 6 lớp tham gia.  Số lượng sách trưng bày của các lớp là thành quả từ phong trào quyên góp những cuốn sách hay dành tặng tủ sách của lớp, của trường. Từ kho tàng sách phong phú đó, mỗi khối lớp đã trưng bày một không gian sách nghệ thuật và lựa chọn một tác phẩm được yêu thích nhất để giới thiệu, chia sẻ trước hội thi. Ban giám khảo đã chấm điểm dựa trên tiêu chí trưng bày sách đẹp, thuyết trình chủ đề, ý nghĩa, giới thiệu tác giả, tác phẩm.

Góc trưng bày sách của mỗi khối đều được thiết kế sáng tạo, mang màu sắc riêng, qua đó gửi đến những thông điệp ý nghĩa về sách, về chủ đề. Ngắm nhìn mỗi gian trưng bày được chăm chút, sắp xếp cẩn thận, các thầy cô và các em học sinh nhà trường lại càng thêm trân trọng, nâng niu từng cuốn sách, càng thêm mong muốn được khám phá thế giới kì diệu trong mỗi trang sách hay.

 Phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, lòng kính trọng, biết ơn các thầy, cô giáo. Tạo môi trường học tập sôi động cho học sinh vào “tuần học tốt”, “tiết dạy hay” qua đó bồi dưỡng cảm xúc tích cực, giáo dục lễ giáo, lập thành tích thi đua để chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 Đưa phong trào học tập, đọc sách của nhà trường ngày càng phát triển cả chiều rộng và chiều sâu. Qua đây là việc đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục nhằm đáp ứng mục tiêu, nội dung chương trình GDPT 2018, góp phần nâng cao năng lực đổi mới sáng tạo của Nhà giáo.

Hội thi đã tạo môi trường giáo dục vui tươi, lành mạnh, thân thiện, tích cực, hướng tới mục tiêu xây dựng “Tuần học tốt”, “Góc trưng bày thân thiện”.Tuyên truyền, hưởng ứng hoạt động đọc sách nhằm tôn vinh giá trị của sách và “văn hóa đọc”. Khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách qua đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội.Khuyến khích đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen, nét đẹp văn hóa trong toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn trường; góp phần nâng cao trình độ, chất lượng đào tạo của nhà trường trong giai đoạn đất nước đổi mới và hội nhập.

Qua Hội thi đã nâng cao nhận thức của các học sinh về vai trò của nhà giáo, phát huy truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc, qua đó tôn vinh, khen thưởng những cá nhân, tập thể lớp có thành tích tốt trong đợt thi đua. Đợt thi đua này là dịp để các thế hệ học sinh Việt Nam thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc của mình đến những người thầy, cô giáo kính yêu. Thể bày tỏ lòng biết ơn, sự tri ân sâu sắc tới các thầy, cô giáo, qua đó củng cố, vun đắp tình nghĩa "Tôn sư trọng đạo", tình yêu mến của các em đối với các thầy, cô đã và đang dạy dỗ mình. Kết quả đợt thi đua đã lựa chọn ra 30 học sinh của 15 lớp có thành tích Xuất sắc trong tuần học tốt, phần thi đua trưng bày sách và giới thiệu sách kết quả: khối Tiểu học: Giải Nhất lớp 4A, Giải Nhì lớp 5A; Khối THCS: giải Nhất lớp 9A, giải Nhì lớp 6A, giải Ba lớp 7A./.

Một số hình ảnh trong chuỗi hoạt động:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tg: Nguyễn Văn Hợp

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị