image banner
PhongGDDongPhu
Trường TH và THCS Tân Hưng Phối hợp với Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm về nguồn cho học sinh tham quan các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước

Thực hiện Công văn số 2886/SGDĐT-GDTrH ngày 31/8/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bình Phước về việc tổ chức thực hiện các hoạt động trải nghiệm về nguồn cho học sinh, sinh viên tham quan các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước.;

Thực hiện công văn số 282/PGDĐT-GDTrH của Phòng Giáo dục và Đào tao huyện Đồng Phú về việc tổ chức thực hiện các hoạt động trải nghiệm về nguồn cho học sinh TH và THCS tham quan các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước;

Ngày 03 tháng 3 năm 2024, Trường TH&THCS Tân Hưng phối hợp với Trung tâm hoạt đông Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước tổ chức các hoạt động trải nghiệm về nguồn cho học sinh tham quan các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh tại Khu căn cứ Bộ chỉ huy Tà Thiết - huyện Lộc Ninh, Nhà giao tế Lộc Ninh tỉnh Bình Phước. Nhằm mục đích giúp học sinh trong nhà trường được tham gia các hoạt động tìm hiểu thực tế, qua đó kiểm nghiệm, củng cố kiến thức mở rộng hiểu biết về lịch sử, văn hóa dân tộc.

Tham gia chuyến du khảo về nguồn tìm đến địa chỉ đỏ về nguồn cho học sinh tham quan các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bình Phước có 179 em học sinh, giáo viên, phụ huynh tham gia.

Qua hoạt động hướng dẫn cho học sinh rèn luyện các kĩ năng cần thiết như: kĩ năng lập kế hoạch, kĩ năng hoạt động nhóm, kĩ năng quan sát, tổng hợp kiến thức, kĩ năng giao tiếp, ứng xử nơi công cộng… góp phần giúp các em tích cực, năng động, sáng tạo hơn trong cuộc sống. Đồng thời giáo dục cho học sinh tình cảm yêu kính lãnh tụ Hồ Chí Minh, lòng yêu mến, tự hào về quê hương đất nước và ý thức trân trọng, giữ gìn những giá trị văn hóa đặc sắc của dân tộc.

Thông qua việc tổ chức hoạt động trải nghiệm, tạo điều kiện cho học sinh được bộc lộ hiểu biết, thể hiện bản thân, phát hiện khả năng cá nhân. Từ đó mà học sinh thêm mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động tập thể.

Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho thanh niên, thiếu niên, nhi đồng giai đoạn 2022-2030”. Du khảo về nguồn được tổ chức nhằm ôn lại truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của dân tộc ta, nhằm giáo dục các em học sinh về truyền thống đấu tranh anh dũng của quân và dân ta trong kháng chiến chống quân xâm lược. Đồng thời các em được hiểu rõ hơn về di tích lịch sử của địa phương và là dịp học tập, nâng cao nhận thức cho các em, góp phần phát huy tinh thần yêu nước, tự hào dân tộc. Tạo môi trường cho các em học sinh được tham gia hoạt động rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng tập thể, trò chơi gắn kết

Cũng tại chuyến du khảo về nguồn Chi đoàn trường TH&THCS Tân Hưng cũng đã tổ chức Lễ trưởng thành Đội cho 23 đội viên, Kết nạp 06 thanh niên ưu tú đứng vào Đội ngũ Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Sự phối hợp của Trung tâm và nhà trường để cùng xã hội chăm sóc, giáo dục cho thiếu nhi; thông qua chương trình hoạt động giúp các em thắt chặt thêm tình đoàn kết, chia sẻ kinh nghiệm trong học tập tăng cường rèn luyện sức khỏe một cách toàn diện./.

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị