image banner
PhongGDDongPhu
TRƯỜNG TH&THCS ĐỒNG TÂM TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM VỀ NGUỒN VÀ LỄ TRƯỞNG THÀNH ĐỘI NĂM HỌC 2023-2024.

           Ngày 10/3/2024 Trường TH&THCS Đồng Tâm tổ chức Chương trình về nguồn và Kết hợp Lễ Trưởng Thành Đội viên tại Nghĩa trang LS Tỉnh Bình Phước và Nhà Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Huyện Đồng Phú. Đồng thời đưa các em trải nghiệm về nguồn tại Khu di tích lịch sử nhà tù Phú Lợi (TX.Thủ Dầu Một, Tỉnh Bình Dương). Buổi trải nghiệm về nguồn với sự tham gia của Ban giám hiệu, các thầy cô và hơn 130 em học sinh trường tiểu học và THCS Đồng Tâm.
             Đến tham quan Khu di tích lịch sử nhà tù Phú Lợi, giáo viên và các em học sinh đã được giới thiệu về nơi giam cầm khắc nghiệt - là một bằng chứng về tội ác của Mỹ – Ngụy tại miền Nam Việt Nam. Đây là Di tích lịch sử cách    mạng cấp Quốc gia được xếp hạng ngày 10/07/1980. Nơi đây  đã từng được mệnh danh là " Địa ngục trần gian" với đủ loại cực hình tra tấn dã man, nhà tù Phú Lợi do chế độ Ngô Đình Diệm và đế quốc Mỹ xây dựng vào năm 1957 để giam cầm các chiến sĩ cách mạng yêu nước Việt Nam. Đỉnh điểm tội ác của bọn đế quốc  xâm lược được đánh dấu bằng sự kiện đầu độc hàng ngàn tù nhân chính trị vào ngày 01/12/1958, sự kiện này gây chấn động khắp năm châu, làm lây động hàng triệu trái tim yêu chuộng hòa bình trên thế giới.
Qua buổi trải nghiệm góp phần bồi dưỡng kiến thức lịch sử về một thời hào hùng của ông cha ta đã hi sinh gian khổ không tiếc xương máu để dành tự do và độc lập cho dân tộc. Các em càng tự hào hơn về lịch sử và càng yêu mến hơn về một đất nước nơi đó có những anh hùng làm rạng danh sử sách Việt Nam.
        Chuỗi hoạt động tiếp theo các em được tham gia các trải nghiệm 6 khu vận động liên hoàn với cấp độ cơ bản, tham gia các trò chơi dân gian như kéo co, nhảy bao bố, bắt cá, đu dây qua sông và được tự tay làm các món bánh chưng truyền thống... Tại Khu trải nghiệm cộng đồng Hạnh Phúc.
         👉 Các em học sinh được tham gia hoạt động cùng giáo viên với tinh thần háo hức, đã cháy hết mình, chơi hết sức, không bỏ cuộc dù thời tiết rất nắng nóng. Các em đã được trải nghiệm nhiều trò chơi đồng đội vô cùng ý nghĩa. Mang lại cho các em những tiếng cười, những trải nghiệm đầy bổ ích và thiết thực..
        👉 Với phương châm trang bị về kiến thức lịch sử, trau dồi về kỹ năng và nâng cao thái độ đúng đắn, Liên đội TH và THCS Đồng Tâm đã và đang không ngừng nỗ lực trong công tác bồi dưỡng, hỗ trợ học sinh tham gia các hoạt động hướng tới cộng đồng, giúp các em có kiến thức về kỹ năng, đặc biệt là tạo khả năng bứt phá, thể hiện mình trong hoạt động tập thể. Giúp các em tự tin tham gia vào các hoạt động xã hội trong thời đại phát triển ngày nay.

Một số hình ảnh hoạt động:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị