image banner
PhongGDDongPhu
Trường TH&THCS Tân Hưng phối hợp Công an xã Tân Hưng tuyền truyền cho học sinh phòng, chống cháy nổ và các chất dễ gây cháy nổ

Trong những năm qua, các hành vi vi phạm về sản xuất, buôn bán, vận chuyển pháo, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trong nhân dân vào các dịp trước, trong và sau tết đã gây nhiều ảnh hưởng xấu đến đời sống và trật tự an toàn xã hội, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của đất nước.

Sáng ngày 29 tháng 01 năm 2024, Trường TH&THCS Tân Hưng phối hợp với Công an xã Tân Hưng tổ chức tuyền truyền cho học sinh phòng, chống cháy nổ và các chất dễ gây cháy nổ. Về tham gia buổi ngoại khóa có Thượng úy Lê Đình Tùng , Trung úy Nguyễn Hữu Xuân Hoàng  – Cán bộ Công an xã Tân Hưng; Thầy Lê Văn Lực – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường và đông đảo thầy, cô học sinh Trường TH&THCS Tân Hưng.

Tại Buổi ngoại khóa Công an xã đã tuyên truyền và đưa ra tác hại của việc sử dụng, tàng trữ, buôn bán, sử dụng pháo nổ gây nguy hiểm đó là: Mỗi năm có hàng trăm người chết và hàng nghìn người bị thương do pháo và thuốc pháo gây nên. Ngoài ra khi đốt pháo, tiếng nổ đinh tai cũng gây tiếng ồn lớn, góp phần gây "Ô nhiễm âm thanh, tiếng động"

Pháo nổ gây ra nhiều tác hại, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người như: tàn phá, gây kích thích đường hô hấp; gây dị ứng, mẩn ngứa da; viêm cuống phổi do hít phải tàn kim loại có trong pháo và đặc biệt là có thể gây sát thương, cụt tay, hỏng mắt và chết người. Pháo là sản phẩm có chứa thuốc pháo, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện gây ra phản ứng hóa học nhanh, mạnh, sinh khí, tạo ra hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, gây ra tiếng nổ hoặc không gây ra tiếng nổ. Pháo bao gồm pháo nổ (pháo nổ, pháo hoa nổ) và pháo hoa. Cụ thể: Pháo nổ là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện gây ra tiếng nổ.

Pháo hoa nổ là sản phẩm được được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện gây ra tiếng rít, tiếng nổ và hiệu ứng màu sắc trong không gian. Pháo hoa là sản phẩm được chế tạo, sản xuất thủ công hoặc công nghiệp, khi có tác động của xung kích thích cơ, nhiệt, hóa hoặc điện tạo ra các hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, màu sắc trong không gian, không gây ra tiếng nổ.

Khác biệt căn bản nhất giữa pháo hoa với pháo nổ, pháo hoa nổ là: Pháo nổ, pháo hoa nổ gây tiếng nổ không cho phép người dân tự sử dụng; pháo hoa không gây ra tiếng nổ và cho phép người dân được sử dụng trong một số trường hợp. Theo quy định tại Điều 17 Nghị định 137/2020/NĐ-CP, người dân (phải có đủ năng lực hành vi dân sự) được phép sử dụng pháo hoa trong các trường hợp lễ, tết, sinh nhật, cưới hỏi, hội nghị, khai trương, ngày kỷ niệm và trong hoạt động văn hoá, nghệ thuật. Và chỉ được mua pháo hoa tại các tổ chức, doanh nghiệp thuộc Bộ Quốc phòng đã được cấp phép kinh doanh pháo hoa.Qua buổi Ngoại khóa các em đã nắm được 1. Không sản xuất, tàng trữ, buôn bán, vận chuyển và đốt các loại pháo, không tàng trữ, sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ, thường xuyên thực hiện nghiêm túc Nghị định 137/2020/NĐ-CP 1của Thủ tướng Chính phủ, nhất là dịp trước, trong, sau Tết Nguyên đán. Vận động người thân và mọi người xung quanh không sản xuất, buôn bán, tàng trữ, vận chuyển và đốt các loại pháo; không tàng trữ và sử dụng các loại vũ khí, vật liệu nổ. Nếu phát hiện các trường hợp cố ý vi phạm các quy định về phòng chống pháo nổ, vũ khí, vật liệu nổ, mỗi người hãy báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để xử lý kịp thời theo pháp luật. Nghiêm túc thực hiện các quy định về phòng chống các loại pháo, vũ khí, vật liệu nổ là góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, vì bình yên và hạnh phúc của nhân dân, xây dựng đời sống văn hoá, mừng Đảng, mừng xuân, đón mừng năm mới vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm

Song Song với tuyên truyền pháo nổ và các chất dễ gây cháy nổ, học sinh nhà trường còn được tuyên truyền về an toàn giao thông An toàn giao thông cho người đi mô tô, xe máy”; Nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ, đảm bảo an toàn giao thông tại các điểm trường các em cần đi bộ trên vỉa hè; sang đường đúng nơi quy định; đi đúng vạch sơn tại nút giao; bảo đảm đi đúng phạm vi đèn tín hiệu cho phép; quan sát kỹ khi đi đường nhất là khi qua nút giao; không tụ tập dưới lòng đường.

Đối với người điều khiển phương tiện giao thông: Không vi phạm về nồng độ cồn, quy định về tốc độ, không vượt đèn đỏ, không đi vào đường cấm, ngược chiều; không phóng nhanh vượt ẩu, lạng lách; không vi phạm làn đường, vạch sơn; không đi xe trên hè phố; dùng còi xe phù hợp; dừng, đỗ đúng nơi quy định; nhường đường khi tham gia giao thông.

Để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông không có cách nào khác là phải đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện trên tất cả các tuyến đường góp phần giảm hậu quả tai nạn giao thông cho chúng ta. Mỗi cá nhân chúng ta cần nhớ đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Cũng tại buổi ngoại khóa học sinh cũng được ngoại khóa bằng tiếng anh qua đây tạo điều kiện để học sinh giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh; góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học, đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập, phát triển năng lực học sinh, nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong nhà trường, khuyến khích các tổ chức, cá nhân tham gia, hỗ trợ hoạt động dạy và học tiếng Anh; tạo sân chơi trí tuệ cho học sinh nhằm thúc đẩy niềm say mê, hứng thú học tập bộ môn Tiếng Anh cho học sinh.

anh tin bai
anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Tg: nvhop

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị