image banner
PhongGDDongPhu
Trường THCS Thuận Phú: TỔ CHỨC CUỘC THI TÌM HIỂU EM YÊU BIỂN, ĐẢO VIỆT NAM

Nhằm tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam trong giai đoạn hiện nay từ đó phát huy trách nhiệm cho học sinh đối với sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Thực hiện Kế hoạch số 36/KH-THCS ngày 22/01/2024 của Trường THCS Thuận Phú. Sáng nay, ngày 29/01/2024, Liên đội phối hợp với Tổ KHXH đã tổ chức cuộc thi tìm hiểu “Em yêu biển, đảo Việt Nam” năm học 2023 - 2024. Tham dự cuộc thi có thầy Phạm Ngọc Anh - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng Ban giám hiệu, GVCN các khối lớp, quý thầy cô Tổ KHXH, 38 thí sinh cùng 656 học sinh trường THCS Thuận Phú.

Có thể nói, từ bao đời nay biển đảo quê hương luôn là một phần máu thịt không thể tách rời trong tim mỗi người dân đất Việt. Chính trên vùng mênh mông đại dương bao la, nơi cột mốc chủ quyền sừng sững như chứng nhân của lịch sử đầy “máu và hoa”, ở đó luôn có những con người vẫn ngày đêm canh giữ cho quê hương có giấc ngủ yên bình. Chính tại nơi đầu sóng ngọn gió, lá cờ Tổ quốc luôn tung bay, đó là nơi những trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, của đông đảo các thế hệ Việt Nam hướng về với lòng thành kính, yêu thương và biết ơn vô hạn đối với các thế hệ cha ông đã ngã xuống để giữ gìn biển đảo - bởi lẽ đó là quê hương chúng ta.

Qua cuộc thi tìm hiểu “Em yêu biển, đảo Việt Nam” đã góp thêm tiếng nói khẳng định sự thiêng liêng của biển, đảo Việt Nam - một không gian sinh tồn đã gắn liền với bao thế hệ người Việt. Ở đó, trong vùng "biển bạc" thì mỗi hòn đảo không chỉ như những thỏi "vàng xanh" mà còn như những cột mốc chủ quyền biên giới. Vì thế, việc bảo vệ và phát triển vì sự trường tồn của biển đảo quê hương là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong đó không thể thiếu được lực lượng đông đảo của tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh trường THCS Thuận Phú!

Một số hình ảnh của cuộc thi:

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tg: Kim Chi

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị