image banner
Lê Văn Trung
Cụm thi đua khối các trường THCS, TH&THCS tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm học 2021 -2022.

       Chiều ngày 25/11/2021 tại Hội trường Phòng GD&ĐT, Cụm thi đua khối các trường THCS, TH&THCS tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2020 – 2021 và triển khai nhiệm vụ công tác thi đua khen thưởng năm học 2021 -2022. Về dự hội nghị có ông Hoàng Thanh Sỹ, Trưởng phòng GD&ĐT, bà Phạm Lê Tường Vy, Chuyên viên Phòng GD&ĐT cùng các ông (bà) là hiệu trưởng, chủ tịch công đoàn các trường THCS, TH&THCS trong toàn huyện.

          Tại Hội nghị, ông Nguyễn Bá Kiên, hiệu trưởng trường PT DNTN THCS Đồng Phú và cũng là cụm trưởng cum thi đua năm học 2020 – 2021 đã báo cáo kết quả đã đạt được về công tác thi đua, khen thưởng đối với các trường trực thuộc cụ thể như sau:

          Trong năm học qua, 100% các trường đều thực hiện có hiệu quả kế hoạch giáo dục trong năm học đã đề ra, các trường đã xây dựng được phương hướng phát triển chiến lược giáo dục giai đoạn 2020 – 2025 và tầm nhìn đến 2030 đã trình cấp có thẫm quyền phê duyệt, tất cả các trường đã tiến hành rà soát, đánh giá ưu – nhược điểm về quá trình thực hiện các hoạt động giáo dục. Từ đó tham mưu với UBND huyện xây dựng kế hoạch, lộ trình đầu tư xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia theo Nghị quyết Đảng bộ huyện Đồng Phú nhiệm kỳ 2020 – 2025; công tác duy trì sĩ số được các trường đặc biệt quan tâm (trong năm chỉ có 12 em học sinh bỏ học ở cấp THCS); công tác thi tuyển sinh lớp 10 trong năm vừa qua các trường trong huyện cơ bản đạt chỉ tiêu đề ra (có 2/11 trường đứng tốp 20/115 trường trong toàn tỉnh); chất lượng đội ngũ ngày càng được nâng lên, cuối năm có 100% cán bộ quản lý được chủ tịch UBND huyện đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên, trong đó có 21 cán bộ quản lý được đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Có 100% tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn (theo Luật Giáo dục 2015), 100% giáo viên tự đánh giá chuẩn nghề nghiệp xếp loại khá, tốt trở lên. Tham gia thi học sinh giỏi cấp tỉnh toàn huyện đạt 26 em, tham gia hội thi tin học trẻ đạt 1 giải nhất cấp tỉnh (THCS Tân Phú). Có 32 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp THCS được công nhận GVCN giỏi cấp tỉnh. Kết quả xét tốt nghiệp THCS đạt 99,59%; trong năm các tổ chuyên môn đã đưa ra nhiều giải pháp để nâng cao chuất lượng giáo dục. Ngoài ra còn có sự đóng góp, hỗ trợ của các tổ chức Đoàn thể trong nhà trường cụ thể như: Toàn ngành có 272 sáng kiến được công nhận phạm vi ảnh hưởng cấp huyện, 5 sáng kiến đề nghị UBND tỉnh công nhận phạm vi ảnh hưởng, các tổ chức Đoàn thể được các cấp xếp loại hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ trở lên.

          Kết quả thi đua cuối năm có 1 trường được UBND tỉnh tặng cơ thi đua (THCS Tân Tiến), 4 trường được UBND tỉnh tặng bằng khen (THCS Tân Phú, THCS Thuận Phú, PT DTNT THCS Đồng Phú và trường THCS Tân Lập); 1 trường được UBND huyện tặng giấy khen (TH&THCS Tân Lợi), 1 trường đạt lao động tiên tiến (TH&THCS Thuận Lợi).

         Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Thanh Sỹ đã biểu dương kết quả các trường đã đạt được. Bên cạnh đó ông cũng đề nghị cán bộ quản lý các trường cần chú trọng đến giải pháp giám sát, công tác tự kiểm tra nội bộ … để nâng cao chất lượng giáo dục nhất là phát động phong trào thi đua đặc biệt “Ngành Giáo dục và Đào tạo đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống góp phần chiến thắng đại dịch Covid 19”; phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú, giai đoạn 2021 – 2025 một cách hiệu quả và thiết thực. Ngoài ra Ông cũng chú trọng đến công tác tham mưu đối với các trường cho cấp ủy đảng, chính quyền để tạo điều kiện cho nhà trường thực hiện phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển giai đoạn 2020 – 2025 đã được Phòng GD&ĐT phê duyệt (trong đó chú trọng đế tiêu chí về đội ngũ, cơ sở vật chất và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới nâng cao, khu dân cư kiểu mẫu).

         Cũng tại hội nghị, các thành viên đã đóng góp bảng lượng hóa thi đua cho năm học 2021 – 2022 và bầu cụm trưởng, cụm phó thi đua. Kết quả ông Trương Văn Toàn – hiệu trưởng trường TH&THCS Tân Hòa được bầu làm cụm trưởng, ông Nguyễn Văn Nam – hiệu trưởng trường TH&THCS Tân Phước được bầu làm cụm phó.

         Sau đây là 1 số hình ảnh tại hội nghị

Ông Hoàng Thanh Sỹ, chụp hình lưu niệm với cụm trưởng, cụm phó khối thi đua THCS, TH&THCS năm học 2021-2022

Tg: lvtrung

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị