image banner
PhongGDDongPhu
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng nhằm khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện Đồng Phú nói riêng, tỉnh Bình Phước nói chung; đồng thời, giúp các em trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng sáng tạo, xây dựng ước mơ các em trở thành nhà sáng chế trong tương lai.

Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Tuy nhiên, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú  là cơ quan thường trực  của Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Đồng Phú đã  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng đến các đơn vị trường học trên bàn, đồng thời tạo điều kiện tốt nhất để các trường  học cho học sinh tìm chọn ý tưởng, phát triển đề tài để thỏa niềm đam mê sáng tạo.

Bà Võ Trúc Quỳnh Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo – phó ban tổ chức cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng huyện Đồng Phú chia sẻ: “Vài năm gần đây nhiều giải pháp sáng tạo của học sinh có hàm lượng khoa học cao, một số giải pháp có sự đầu tư về chất lượng và đặc biệt là yếu tố con người cùng với sự đam mê sáng tạo của các em học sinh. Thể hiện sự vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn, khả năng tư duy tìm tòi sáng tạo, giải quyết những vấn đề xuất phát từ thực tiễn cuộc sống.”

Đây là một hoạt động khoa học công nghệ có ý nghĩa thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào sáng tạo, đồng thời cũng là sân chơi lý thú góp phần phát hiện và khai thác tiềm năng trí tuệ, sáng tạo của thanh, thiếu niên và nhi đồng, góp phần khơi dậy tiềm năng, phát huy tư duy sáng tạo nghiên cứu khoa học của thế hệ trẻ huyện nhà.

Mỗi năm học sinh các trường mang đến Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng một màu sắc mới, với nhiều sáng tạo hữu ích trong cuộc sống. Ban giám khảo đánh giá cao các em ở sự vận dụng linh hoạt kiến thức đã học và sự chịu khó mày mò nghiên cứu đã chế tạo những sản phẩm đáp ứng được những nhu cầu cấp thiết trong học tập cũng như trong đời sống sinh hoạt. Hầu hết các sản phẩm của các em đều có chi phí thấp nhưng hiệu quả sử dụng cao. Đặc biệt, các sản phẩm có thể đưa vào ứng dụng ngay trong đời sống sinh hoạt và sản xuất…

Kế thừa thành tích các năm trước, tại Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước XV (2021-2022) và phát động cuộc thi lần thứ XVI (2022-2023), huyện Đồng phú  đã có 19 mô hình sản phẩm vào vòng chung khảo Cuộc thi và giành được 08 giải với 02 giải nhất, 01 giải 3, 04 giải khuyến khích và 01 giải thí sinh nhỏ tuổi nhất, qua đó đã mang về cho đoàn Đồng Phú giải 3 đồng đội. 

Riêng bản thân bà Võ Trúc Quỳnh với vai trò là phó trưởng ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Đồng Phú cũng được ban tổ chức Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng tỉnh Bình Phước XV (2021-2022) tặng giấy khen. Đây không chỉ là sự ghi nhận cho những đóng góp của Bà trong những năm qua, mà còn là động lực để ban tổ Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng huyện Đồng Phú nói chung và Võ Trúc Quỳnh tiếp tục cống hiến tìm kiếm tài năng cho huyện nhà trong nhiều năm tiếp theo ./.

    Tg: Nguyễn Bửu Long –GV Trường THCS Tân Tiến

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị