image banner
PhongGDDongPhu
Xứng danh đơn vị dẫn đầu
BPO - 3 năm học gần đây, Trường THCS Tân Tiến là đơn vị dẫn đầu cấp THCS huyện Đồng Phú, được Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt năm học 2019-2020, Trường được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đổi mới, sáng tạo trong dạy và học. Thành tích đạt được là tiền đề rất quan trọng để thầy, trò nhà trường vững bước bước vào năm học mới 2021-2022, đặc biệt là trong học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Một tiết học của cô, trò Trường THCS Tân Tiến, huyện Đồng Phú năm học 2020-2021

Đạt được thành tích này, những năm qua, trường không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng dạy và học, trong đó đặc biệt chú trọng việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Học, làm theo Bác đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục và tự giác của mỗi thầy, cô giáo, học sinh nhà trường.

Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

Trường THCS Tân Tiến hiện có 47 cán bộ, giáo viên, nhân viên; chi bộ có 22 đảng viên. Thầy Cao Huy Tình, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng trường cho biết: Để việc học tập và làm theo Bác trở thành việc làm thường xuyên, hằng tháng, Chi bộ nhà trường đều đưa nội dung này vào sinh hoạt, thảo luận. Qua đó, nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đối với học sinh, trường lồng ghép nội dung học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa và tích hợp trong các tiết học của môn Giáo dục công dân, Ngữ văn, Lịch sử…

Để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh có sức lôi cuốn, lan tỏa hơn, thời gian tới, Chi bộ trường tiếp tục hoàn thiện, bổ sung nội dung thực hiện việc học tập, làm theo gắn với các phong trào thi đua, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh làm cơ sở, động lực để tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.

Thầy Cao Huy Tình, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường THCS Tân Tiến

Đồng thời, đầu các năm học, Chi bộ, Ban giám hiệu trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên đăng ký nội dung phấn đấu theo chuyên đề từng năm. Mỗi cán bộ, giáo viên đăng ký một việc làm thiết thực như: đổi mới phương pháp quản lý, dạy học, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin vào các bài giảng… phù hợp nhiệm vụ chuyên môn của mình. Để nâng cao chất lượng giáo dục, Chi bộ trường trao đổi phương pháp dạy học mới, 70-75% giáo viên tham gia viết sáng kiến và đã có 32 sáng kiến được ngành giáo dục huyện công nhận, áp dụng trong quản lý và giảng dạy. Đến nay, 100% giáo viên trường đạt chuẩn và trên chuẩn, 100% giáo viên ứng dụng thành thạo công nghệ thông tin vào công tác soạn giảng. Năm học 2020-2021, trường có 8 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, 4 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh; 71,9% học sinh học lực khá, giỏi, tăng 1,9% so với kế hoạch đề ra.

Năm học 2021-2022, trường có 21 lớp với 683 học sinh. Do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên trường tổ chức dạy học trực tuyến. Qua khảo sát, hiện trường có khoảng 95% học sinh đủ điều kiện tham gia học trực tuyến, số em còn lại gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt học sinh tại các ấp vùng sâu, xa, không có kết nối internet… Ban giám hiệu trường đã chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn nắm bắt hoàn cảnh của từng em. Đối với những học sinh khó khăn, trường sẽ phối hợp vận động tặng thiết bị, đồ dùng học tập, như: máy tính, sách, vở… Đối với học sinh vùng sâu, xa, không có kết nối internet, giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn phối hợp ban ấp, phụ huynh chuyển tài liệu cho học sinh tự học tại nhà. Sau đó, giáo viên sẽ kiểm tra đánh giá kết quả và bổ sung kiến thức khi học sinh đi học tập trung.

Chú trọng giáo dục mũi nhọn

Bên cạnh nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, Trường THCS Tân Tiến luôn chú trọng công tác giáo dục mũi nhọn và trở thành đơn vị dẫn đầu của huyện Đồng Phú về số học sinh giỏi các cấp. Thầy Vũ Văn Bắc, Phó hiệu trưởng trường cho biết: Trong quá trình dạy học, giáo viên luôn tìm hiểu, phát hiện những em có tố chất, năng khiếu đưa vào đội tuyển bồi dưỡng. Trường phân công giáo viên có kinh nghiệm, nhiệt huyết, năng lực chuyên môn vững phụ trách, hướng dẫn đội tuyển. Mỗi giáo viên tham gia phải xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên đề cho từng môn học theo cấu trúc đề thi do Sở GD&ĐT ban hành. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu có chính sách động viên, khuyến khích, tạo điều kiện để giáo viên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Vì vậy, trong các hội thi học sinh giỏi, nhiều năm trường đạt giải nhất toàn huyện và đạt nhiều giải cao cấp tỉnh.

Năm học 2020-2021, em Đào Nguyên Hạnh, học sinh lớp 9A1 xuất sắc đạt giải nhì môn Toán tại kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện và giải ba cấp tỉnh. Em Hạnh cho biết: Để có được thành tích đó, bên cạnh nỗ lực học tập của bản thân còn phải kể đến sự hướng dẫn nhiệt tình của thầy, cô giáo. Với phương pháp giảng dạy phù hợp, tích cực trao đổi với học sinh, các thầy, cô giáo đã giúp em và nhiều bạn trở thành học sinh giỏi cấp huyện, tỉnh.

Những năm qua, trường cũng luôn chú trọng phong trào thể dục thể thao và tham gia cuộc thi sáng tạo khoa học kỹ thuật, hội thi sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng… Trong 3 năm học gần đây, trường đều giành giải nhất toàn đoàn hội khỏe Phù Đổng cấp huyện, nhất toàn đoàn hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật cấp huyện. Liên đội trường nhiều năm liền xếp loại xuất sắc…  

Khắc Bảy: https://baobinhphuoc.com.vn/news/72/126749/xung-danh-don-vi-dan-dau

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị