image banner
PhongGDDongPhu
Trường Mầm non Tân Phú tổ chức hội giảng chương trình “Tôi yêu Việt Nam”

Thực hiện Kế hoạch số 52/KH-PGDĐT ngày 28/6/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú về Kế hoạch Triển khai thực hiện chương trình “Tôi yêu Việt Nam” trong cơ sở giáo dục mầm non năm học 2023 - 2024. Theo đó, Trường Mầm non Tân Phú được chọn là đơn vị thực hiện mô hình điểm bảo đảm trật tự ATGT và giáo dục ATGT cho trẻ em mẫu giáo.

Sáng nay, ngày 19/10/2023 - Trường Mầm non Tân Phú tổ chức hội giảng chương trình “Tôi yêu Việt Nam”. Về dự hội giảng có bà Trần Thị Tuyết Hằng là cán bộ chuyên môn mầm non Phòng GD&ĐT; Ban giám hiệu và giáo viên các trường mầm non trên địa bàn huyện.

Tại hội giảng, các cán bộ, giáo viên được tham quan 02 hoạt động về đề tài an toàn giao thông, cụ thể: “An toàn khi ngồi trên xe máy” do Cô Nguyễn Thị Hường dạy và tiết “Thực hành Luật giao thông đường bộ” do Cô Nguyễn Thị Thanh Hải dạy. Trong từng tiết học, giáo viên đã gợi ý, định hướng cho trẻ tham gia các trò chơi, giúp trẻ tiếp thu kiến thức một cách nhẹ nhàng và dễ dàng thực hiện được một số kỹ năng quan trọng, cần thiết khi tham gia giao thông.

Ở tiết học “An toàn khi ngồi trên xe máy” trẻ sẽ biết được một số kỹ năng an toàn khi ngồi trên xe máy, cụ thể: Ngồi đúng vị trí, tư thế ngồi, đội mũ bảo hiểm đúng quy cách (có kích cỡ vừa với đầu, biết dùng 02 tay cầm và cài quai mũ bảo hiểm); biết cách lên, xuống xe máy an toàn (lên, xuống cùng phía bên tay trái của người lái xe, một tay ôm eo người phía trước, một tay vịn yên xe và chỉ được lên xuống khi được sự đồng ý của người lái xe); khi ngồi sau xe máy phải ngồi thẳng, ôm eo người lái xe, 02 đầu gối khép nhẹ, 02 chân đặt lên thanh để chân. Rèn kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định. Trả lời tốt các câu hỏi của cô. Thực hiện tốt thao tác cài nón bảo hiểm, lên, xuống xe máy và ngồi trên xe an toàn. Phân biệt được các hành động đúng sai; phản xạ nhanh nhẹn khi tham gia trò chơi.

Ở tiết học “Thực hành Luật giao thông đường bộ” trẻ biết một số luật giao thông đơn giản: người đi bộ phải đi trên vỉa hè, lề đường phía bên tay phải của mình, đi sang đường đi trên vạch kẻ dành cho người đi bộ (ở những nơi có vạch chỉ dẫn dành cho người đi bộ) hoặc đi sang đường khi không có các loại xe đến gần (những nơi không có vạch chỉ dẫn dành cho người đi bộ), trẻ em dưới 7 tuổi khi đi sang đường phải có người lớn dẫn dắt; biết tín hiệu đèn giao thông (đèn vàng chạy chậm, đèn đỏ thì dừng, đèn xanh được đi); biết được một số loại xe ưu tiên khi tham gia giao thông đường bộ. Kỹ năng quan sát, chú ý, ghi nhớ có chủ định, phản xạ nhanh nhẹn, khéo léo; thực hành đúng Luật Giao thông đường bộ. Qua đó rèn cho trẻ kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng chơi tới lượt, đồng thời giáo dục trẻ tích cực trong các hoạt động, hoà thuận, đoàn kết với các bạn và mọi người.

Kết thúc 02 hoạt động, Phòng GD&ĐT đã tổ chức họp rút kinh nghiệm để cán bộ, giáo viên các trường chia sẻ, góp ý về 02 tiết học. 

Sau Hội giảng, Bà Trần Thị Tuyết Hằng - Chuyên viên phụ trách mầm non Phòng GD&ĐT huyện đánh giá cao về công tác chuẩn bị, hình thức tổ chức linh động sáng tạo, giáo viên nhiệt huyết trong giảng dạy, thông qua 02 hoạt động học lần này sẽ giúp các trường chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm với nhau, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trẻ.

SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH HỘI GIẢNG

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tg: Vũ Thị Thu Hiền

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị