image banner
Lê Văn Trung
Công đoàn cơ sở trường THCS Đồng Tâm: Khắc phục khó khăn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ

Trường TH&THCS Đồng Tâm là đơn vị trường học nằm xa trung tâm huyện Đồng Phú, xã mới kết thúc chương trình thôn ấp đặc biệt khó khăn và hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào tháng 12/2020. Mặc dù đã được Nhà nước quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trường lớp khang trang thông qua các dự án của chương trình nông thôn mới, nhưng trong thời điểm dịch Covid 19 vẫn phức tạp, những khó khăn về đời sống của của 1 số gia đình học sinh và của chính những thầy cô đang ngày đêm tận tụy vì đàn em thơ cũng ảnh bị hưởng không nhỏ tới công tác dạy và học của Nhà trường.

Nắm bắt được những khó khăn đó, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trường TH&THCS Đồng Tâm với 68 đoàn viên, trong nhiều năm qua đã phát huy có hiệu quả vai trò của Công đoàn trong việc phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường trong việc huy động học sinh đúng độ tuổi đến trường, vận động các nguồn xã hội hóa để tu bổ, xây dựng môi trường học tập ngày càng xanh, sạch, đẹp, chất lượng giáo dục trong nhà trường luôn được đổi mới, đi lên. Bên cạnh đó, nhằm động viên, khích lệ đội ngũ đoàn viên- giáo viên say mê với nghề, CĐCS Trường TH&THCS Đồng Tâm luôn sát cánh, gần gũi và kịp thời thăm hỏi, giúp đỡ đoàn viên khi gặp khó khăn. Đặc biệt nhân dịp kỉ niệm 39 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 - 20.11.2021), CĐCS Trường TH&THCS Đồng Tâm tổ chức tuyên dương những đoàn viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học vừa qua đồng thời thăm hỏi, tặng quà cho các giáo viên đã nghỉ hưu, các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn... Trong năm 2021, CĐCS Trường TH&THCS Đồng Tâm đã vận động cán bộ đoàn viên ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 của huyện được gần 4 triệu đồng; ủng hộ nhân dân các tỉnh phía nam gặp khó khăn trong đợt bùng phát dịch lần thứ tư 3,4 triệu đồng. Hưởng ứng Chương trình "Sóng và máy tính cho em" năm 2021, đoàn viên Nhà trường đã ủng hộ  hơn 14 triệu đồng. Ngoài ra, CĐCS Trường TH&THCS Đồng Tâm còn vận động đoàn viên tích cực đóng góp ủng hộ đầy đủ các quỹ do tỉnh, huyện, Công đoàn và địa phương phát động.

Trong đợt bùng phát dịch covid lần thứ tư năm 2021, hưởng ứng lời kêu gọi của UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Phước, các cấp các nghành trong tỉnh, huyện nhằm đảm bảo ứng phó với tình hình phức tạp CĐCS Trường TH&THCS Đồng Tâm đã thành lập đội xung kích tình nguyện sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ phòng chống covid 19 với hơn 20 đoàn viên tham gia. Ngoài ra các đoàn viên Trường TH&THCS Đồng Tâm tham gia tích cực các hoạt động hỗ trợ lấy mẫu, trực chốt, truy vết trên địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Đồng Phú… góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống covid 19.

Song song với các hoạt động phong trào, công tác chuyên môn luôn được chú trọng. Do ảnh hưởng của dịch covid 19 , hoạt động dạy và học không thể diễn ra tập trung nhưng với tinh thần nhiệt huyết, sáng tạo phù hợp với hoàn cành giáo dục mới các đoàn viên cùng tập thể nhà trường vẫn thực hiện tốt các nhiệm vụ giáo dục.

Với một CĐCS đang nằm trong vùng xa thì đây thực sự là những việc làm hết sức thiết thực, hiệu quả được đoàn viên đồng tình ủng hộ và điều đáng tự hào hơn chính là được nhân dân trong xã Đồng Tâm đặt mọi niềm tin vào đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thầy giáo, cô giáo. CĐCS Trường TH&THCS Đồng Tâm xứng đáng là một điểm sáng của LĐLĐ huyện Đồng Phú trong việc thực hiện các hoạt động vì cộng đồng.

Đại diện BCH Công đoàn nhà trường chụp hình lưu niệm chia tay GV về nghỉ hưu theo chế độ

CBQL nhà trường tặng hoa chúc mừng ngày "Nhà Giáo Việt Nam"

Tg: Trường TH&THCS Đồng Tâm

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị