image banner
PhongGDDongPhu
Công tác phối hợp giữa BCH Công đoàn THCS Tân Tiến với Thủ trưởng đơn vị về phong trào thi đua lao động giỏi và hoạt động công đoàn năm học 2019-2020”

Công đoàn trường THCS Tân Tiến hiện có 47 đoàn viên là CBQL, GV, NV trong đơn vị. Trong đó có 34 đoàn viên là nữ. Trong năm vừa qua, công đoàn trường đã đạt rất nhiều kết quả cao trong các chương trình công tác. Cụ thể:

+ Về phong trào thi đua lao động giỏi: phong trào thi đua 2 tốt tại đơn vị tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, đơn vị tiếp tục dẫn đầu về các mặt như: Chất lượng giáo dục đại trà được nâng lên, tỷ lệ học sinh lên lớp thẳng đạt 97,8%, tỉ lệ tốt nghiệp THCS đạt 100%; chất lượng giáo dục mũi nhọn được nâng lên, có 34 học sinh giỏi cấp huyện, 09 học sinh giỏi cấp tỉnh (Đứng thứ Nhất các trường THCS trong toàn huyện); có 9 dự án KHKT đạt giải cấp huyện (xếp thứ Nhất toàn đoàn), 04 dự án đạt giải tỉnh; Nhất toàn đoàn trong HKPĐ học sinh cấp huyện, tham gia thi HKPĐ cấp tỉnh đạt 20 huy chương. Đội ngũ giáo viên trong đơn vị vững về chuyên môn, nghiệp vụ, có trách nhiệm, tâm huyết với nghề, trong năm học trường có 36 giáo viên dạy giỏi cấp trường, 17 giáo viên dạy giỏi cấp huyện ( xếp Thứ nhất toàn đoàn); có 15 sáng kiến được công nhận khả năng áp dụng và phạm vi ảnh hưởng cấp huyện. Cuối năm học trường tiếp tục xếp hạng Nhất khối THCS trong huyện và được đề nghị UBND tỉnh tặng Cờ thi đua Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; có 01 cá nhân được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen, 01 cá nhân được đề nghị Bộ GD-ĐT tặng bằng khen, 07 cá nhân được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen, 05 cá nhân được đề nghị tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 01 cá nhân được đề nghị Sở GD-ĐT tặng giấy khen, 14 cá nhân được đề nghị UBND huyện tặng giấy khen và 33 cá nhân được đề nghị công nhận danh hiệu lao động tiên tiến.

+ Về công tác hoạt động công đoàn: Luôn bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng và chăm lo đời sống công đoàn viên, xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tạo động lực nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục và đào tạo, phục vụ CNH – HĐH đất nước, trong năm học đã phối hợp với thủ trưởng đơn vị xét nâng lương trước thời hạn cho 05 CB-GV, xét nâng lương thường xuyên cho 08 giáo viên, xét nâng phụ cấp thâm niên ngành cho 45 CB-GV. Làm tốt công tác thăm hỏi, hiếu hỷ, các hoạt động tương thân, tương ái với số tiền 6.700.000 đồng; Ngoài qũy công đoàn, các cá nhân CB-ĐVCĐ tự quyên góp để thăm hỏi với số tiền 5.600.000 đồng.

Ban nữ công luôn động viên chị em phụ nữ đẩy mạnh phong trào “giỏi việc nước - đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình hạnh phúc”. Tham gia giải bóng chuyền trong công nhân viên chức lao động đạt giải 4. Tổng kết phong trào thi đua “Giỏi việc Nước - Đảm việc nhà” trong nữ nhà giáo của trường, khen thưởng với tổng số tiền là  3.180.000 đ. Hỗ trợ và khen thưởng giáo viên có học sinh giỏi các cấp, GV dạy giỏi các cấp, khen thưởng CB-GV-NV hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học với số tiền 12.620.000 đ.

Ngoài ra BCH CĐ còn phối hợp tốt với thủ trưởng đơn vị trong việc xây dựng cuộc vận động cá nhân có nếp sống văn minh, cơ quan đơn vị đạt chuẩn văn hóa, cuộc vận động Người Bình Phước nói lời hay, làm việc tốt. Công tác vận động đóng góp xã hội, từ thiện, ủng hộ các loại quỹ với tổng số tiền hơn 40.000.000 đồng, mua tăm ủng hộ người mù hơn 6.000.000 đồng. Hiến máu nhân đạo được 9 đơn vị máu. Cuối năm học Công đoàn được LĐLĐ huyện đánh giá phân loại vững mạnh.

BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2020 - 2023 chụp hình lưu niệm với Lãnh đạo LĐLĐ Huyện, lãnh đạo nhà trường và Ban đại diện cha mẹ học sinh

          Để đạt được những thành tích như trên ngoài sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát từ Ban thường vụ LĐLĐ huyện, sự nỗ lực của các cá nhân trong BCH CĐ trường, sự nhiệt tình, đoàn kết của tập thể đoàn viên công đoàn, thì phải kể đến đó là sự lãnh đạo của chi bộ, sự phối hợp chặt chẽ giữa BCH CĐ và BGH nhà trường. Mỗi đầu năm học Công đoàn cùng phối hợp với thủ trưởng đơn vị trong việc xây dựng kế hoạch thực hiện các nhiệm vụ trong năm cũng như đưa ra các chỉ tiêu, biện pháp thực hiện phù hợp với điều kiện cụ thể của nhà trường. Bên cạnh đó các thành viên trong BCH đã  chủ động trao đổi bàn bạc với lãnh đạo nhà trường trong việc tổ chức xây dựng, ký cam kết thi đua đến mỗi công đoàn viên. Ngoài ra BCH công đoàn cùng với nhà trường đã huy động các nguồn lực hợp pháp nhằm khen thưởng thỏa đáng, động viên kịp thời điển hình gương người tốt việc tốt, đồng thời theo dõi giúp đỡ hoặc nhắc nhở, chấn chỉnh kịp thời những sai phạm. Phối hợp tốt trong công tác sắp xếp bố trí lao động hợp lý, phân công nhiệm vụ phù hợp, kiểm tra giám sát chính sách, lương bổng để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của đoàn viên. Từ đó tạo động lực cho công đoàn viên huy năng lực của trong việc xây dựng, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nhà trường.

          Trong thời gian tới BCH CĐ trường sẽ tiếp tục phối hợp với lãnh đạo nhà trường để đẩy mạnh hoạt động công tác công đoàn hơn nữa nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết công đàn nhiệm kỳ 2020-2023.

Tg: Công đoàn trường THCS Tân Tiến

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị