image banner
PhongGDDongPhu
Đồng Phú: Tổ chức thành công Hội khỏe Phù đổng học sinh năm học 2023 - 2024

      Từ ngày 23/3/2024 đến ngày 15/4/2024 Phòng GD&ĐT đã tổ chức Hội khoẻ phù đổng năm học 2023 – 2024. Tham dự Hội khoẻ Phù đổng năm nay có 16 đoàn thể thao đến từ các trường tiểu học, THCS, TH&THCS và trường PT DT Nội trú THCS Đồng phú với tổng số 1.400 VĐV. Trong đó có những đơn vị đã cử đoàn với số lượng đông đảo về dự thi, đơn cử như các trường: TH&THCS Thuận Lợi, THCS Tân Phú, THCS Tân Lập, THCS Tân Tiến, THCS Thuận Phú, DTNT, TH&THCS Tân Phước trên 100 VĐV; số lượng trọng tài cũng đạt kỷ lục với 63 trọng tài, trong đó có 32 trong tài đến từ các huyện, thành phố và Trung tâm thị đấu Thể thao tỉnh. Số môn thi đấu, nội dung thi đấu cũng tăng so với năm trước; 11 môn/252 bộ huy chương, với 600 cá nhân và 37 tập thể được trao huy chương.

          Hội khỏe Phù đổng học sinh là hoạt động được tổ chức thường xuyên ở các cấp học, vì vậy ngay từ đầu năm học phòng GD&ĐT đã xây dựng dự thảo Điều lệ Hội khỏe Phù đổng học sinh huyện Đồng Phú năm học 2023-2024; tổ chức và triển khai cụ thể tới các trường. Thường xuyên có biện pháp đôn đốc chỉ đạo các đơn vị nâng cao chất lượng giáo dục thể chất cho học sinh, tổ chức tốt Hội khỏe Phù đổng cấp trường ngay trong học kì 1 của năm học.

          Thông qua kết quả Hội khỏe Phù đổng lần này có thể nói công tác giáo dục thể chất trong nhà trường luôn được xác định là một nhiệm vụ quan trọng, được tổ chức duy trì thường xuyên và đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi. Kết quả Hội khỏe Phù đổng ngày càng được nâng cao về chất lượng cũng như số lượng học sinh tham gia tập luyện và thi đấu. Chất lượng VĐV, chất lượng các trận thi đấu là rất tốt; qua theo dõi các trận đấu cụ thể như: Điền kinh, bóng bàn, đá cầu nam, cầu lông, bơi và đặc biệt là 2 môn võ Vovinam và Taekwondo… Một thành công lớn nữa của Hội khỏe  Phù đổng lần này đó là sự nỗ lực vươn lên của các đơn vị vùng khó khăn, vùng xa trung tâm, như TH&THCS Đồng Tâm lần đầu tiên đạt giải nhì môn bóng chuyền nam với những cầu thủ rất chất lượng và sau 10 năm Trường THCS Thuận Phú đã quy trở lại với nhất bóng chuyền nữ THCS cũng như có nhiều VĐV đạt giải cao trong môn điền kinh. Đối với các môn bơi, cầu lông năm nay đã chia đều huy chương cho các trường không còn sự thống trị như các kỳ Hội khỏe trước của Trường THCS Tân Tiến hay môn đẩy gậy của Trường DTNT THCS Đồng Phú, điều đó có thể khẳng định rằng các trường đã có sự đầu tư kỹ lưỡng về kỹ, chiến thuật ở tất cả các nội dung tham gia.

Qua đó Ban tổ chức cũng ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu vươn lên đối với các đơn vị: TH&THCS Đồng Tâm, TH&THCS Tân Lợi, TH Đồng Tiến, THCS Thuận Phú khi đã có nhiều nội dung ở các bộ môn có VĐV vào chung kết. Bên cạch đó một số đơn vị vẫn duy trì được sức và có thứ hạng trong xếp giải toàn đoàn như: THCS Tân Phú, THCS Tân Tiến, TH&THCS Tân Phước, TH&THCS Thuận Lợi, TH Tân Tiến, TH Tân Phú ...; Trường THCS Tân Phú thể hiện sức mạnh tuyệt đối ở nội dung bóng đá nam THCS được duy trì qua các kỳ Hội khỏe.

Tổng kết các môn chung ở cấp THCS: Trường Tân Phú đạt giải nhất toàn đoàn với 1.266 điểm, THCS Tân Tiến đạt giải nhì toàn đoàn với 1.182 điểm, THCS Tân Lập đạt giải ba toàn đoàn với 1.022 điểm. Cấp tiểu học vẫn là 03 đơn vị: Tân Tiến đạt giải nhất toàn đoàn với 815 điểm, TH Tân Phú đạt giải nhì toàn đoàn với 777 điểm và Tân Lập xếp thứ 3 toàn đoàn với 587 điểm.

Đối với trường 2 cấp học (TH&THCS) năm nay, TH&THCS Tân Phước đã vươn lên vị trí nhất với 1.022, TH&THCS Thuận Lợi xếp hạng nhì với 990 điểm và Trường TH&THCS Đồng Tâm xếp thứ 3 toàn đoàn.

       1 số hành ảnh Lễ trao giải

anh tin bai

Ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng Phòng GD&ĐT trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho khối tiểu học

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Hải - Trưởng Phòng VTTT trao cờ nhất, nhì, ba cho khối THCS

anh tin bai

Ông Phạm Hiệp - Chủ tịch LĐLĐ huyện trao cờ nhất, nhì, ba toàn đoàn cho khối TH&THCS

anh tin bai

Ban tổ chức trao huy chương cho các VĐV đạt giải

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Hình ảnh thi đấu các nội dung của Hội khỏe

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Tg: lvtrung

 

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị