image banner
PhongGDDongPhu
Chi bộ trường TH và THCS Tân Hưng tổ chức sinh hoạt thường kỳ tháng 5 năm 2024

Nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Cấp ủy, chi bộ và đảng viên về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của sinh hoạt Chi bộ. Phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế, khuyết điểm trong tổ chức Đảng. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tự phê bình và phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII trở thành nội dung thường xuyên trong sinh hoạt Chi bộ; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Giữ gìn kỷ cương, kỷ luật trong Đảng, bảo đảm tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu trong sinh hoạt Chi bộ.

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Văn Thạo - Bí thư Chi bộ thông qua phần I của Hội nghị

Sáng ngày 11 tháng 5 năm 2024, Chi bộ trường TH&THCS Tân Hưng tổ chức sinh hoạt Chi bộ thường xuyên tháng 5 năm 2024.

Về tham dự sinh hoạt Chi bộ có đồng chí Vương Ngọc Toại - Huyện ủy Viên, Bí thư Đảng Bộ xã Tân Hưng. Đồng chí Nguyễn Văn Thạo – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng tất cả các đồng chí là đảng viên trong Chi bộ.

Tại buổi sinh hoạt, Chi bộ đã được nghe đồng chí Lê Văn Lực – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường nhận xét đánh giá về công tác chính trị, tư trưởng, đạo đức, lối sống của đảng viên, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Các đảng viên đã được nghe tình hình thời sự quốc tế, trong nước, trong tỉnh, trong huyện trong tháng 4 vừa qua; dự thảo báo cáo đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ của Chi bộ tháng 05, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5/2024

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, trách nhiệm, các đồng chí đảng viên trong Chi bộ đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các báo cáo, dự thảo của Chi bộ, trong đó tập trung vào các nội dung trọng tâm như: Kiên trì quyết tâm phòng chống tham nhũng, Đảng viên trong chi bộ chấp hành tốt điều lệ Đảng và các quy định đảng viên không được làm, luôn có lập trường tư tưởng vững vàng, an tâm công tác, chấp hành tốt nội quy nhà trường, các quy định của địa phương, của ngành thực hiện tốt Quyết định số 16 của Bộ GD&ĐT về quy định đạo đức nhà giáo

 Về công tác chuyên môn:

Hoàn thành chương trình năm học 2023-2024 và tổng kết năm học 2023 - 2024.

Hoàn thiện hồ sơ lựa chọn sách giáo khoa lớp 5, lớp 9 từ năm học 2024 - 2025.

Tổ chức ôn tập và kiểm tra học kỳ II các môn lớp 6,7,8 và cấp Tiểu học.

Tổ chức họp cha mẹ học sinh các lớp cuối năm học (lần 3).

Tổ chức ôn thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024-2025.

Tham gia cuộc thi “Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng” cấp huyện năm 2023 - 2024.

Tổ chức xét hoàn thành chương trình Tiểu học cho học sinh lớp 5, tốt nghiệp THCS cho học sinh lớp 9.

Tổ chức đánh giá, xếp loại chuẩn nghề nghiệp giáo viên theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT; Tổ chức đánh giá, xếp loại viên chức, người lao động năm học 2023 - 2024 theo hướng dẫn số 1730/UBND-NC ngày 08/5/2024 của UBND huyện; Tổ chức xét thi đua năm học 2023 - 2024 theo hướng dẫn của UBND huyện; Chuẩn bị công tác thi đua cụm, rà soát các tiêu chí thi đua cụm; tự chấm điểm bảng thi đua cụm, họp xét thi đua cụm.

anh tin bai

Đồng chí Lê Văn Lực  - Phó Bí thư Chi bộ, phó Hiệu trưởng nhà trường tổ chức sinh hoạt thường kỳ

Về công tác đoàn thể:

Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường: dựa trên Kế hoạch của Chi bộ, Nhà trường tổ chức, phát động các phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong tháng 5 như: 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 – 07/5/2024); 83 năm ngày  ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, tuyên truyền kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2024).

Tập luyện các tiết mục biểu diễn thời trang, tiểu phẩm tuyên truyền trong Lễ ra quân tuyên truyền phòng chống rác thải nhựa và phân loại chất rắn tại nguồn do Hội phụ nữ huyện phối hợp với UBND xã tổ chức tại trường vào ngày 20/5/2024. 

Về công tác xây dựng đảng:

Tiếp tục theo dõi, giúp đỡ đảng viên dự bị, phân công đảng viên theo dõi, giúp đỡ quần ưu tú đứng vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Nội dung sinh hoạt tháng 5 năm 2024 Chi bộ đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống nhân dân. Kể chuyện Bác Hồ về chăm lo đời sống nhân dân. Vận dụng Tư tưởng Hồ Chí Minh về chăm lo đời sống Nhân dân tại trường TH&THCS Tân Hưng. Và nghe kể chuyện  về  Bác Hồ thông qua câu chuyện 1: “Dân xin nước, cán bộ lại cho lửa” Trích trong cuốn kể chuyện Bác Hồ - Tập 6 – Tác giả: Nguyễn Hữu Đảng – NXB Giáo Dục Việt Nam.

 Phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt Chi bộ đồng chí Vương Ngọc Toại, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ xã Tân Hưng nhấn mạnh đó là tập trung vào công tác giáo dục,  cần phát triển công tác truyền thông, các trang mạng xã hội, phát triển nhana tố con người. Cần có sự tương tác với các trang địa phương tạo không gian lý tưởng cho phụ huynh và học sinh biết đến nhà trường, đồng chí Bí thư Đảng bộ sẽ đồng hành với nhà trường trong công tác giáo dục tại địa phương có điều kiện và kết quả tốt nhất, mong muốn Chi bộ, Ban giám hiệu tập trung cho các ấp xa trung tâm xã có điều kiện cho học sinh thuận tiện nhất trong công tác giáo dục thu hút học sinh tham gia phát triển chuyên môn của nền giáo dục nhà trường.

anh tin bai

Đồng Chí đồng chí Vương Ngọc Toại, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng bộ xã Tân Hưng 

 phát biểu chỉ đạo tại buổi sinh hoạt

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

    Nội dung sinh hoạt Chi bộ và các bước tiến hành đảm bảo theo Hướng dẫn số 12-HD/TW của Ban Tổ chức Trung ương. Chi bộ đã kịp thời cung cấp những thông tin thời sự trong nước cũng như quốc tế cho các đảng viên, đồng thời đánh giá lại những kết quả thực hiện nhiệm vụ trong tháng trước, triển khai nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo. Không khí buổi sinh hoạt rất nghiêm túc, các ý kiến phát biểu sôi nổi, phát huy tính dân chủ rất cao, qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm của các đảng viên trong Chi bộ. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Chi bộ là yếu tố quan trọng quyết định vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, giúp cho mỗi đảng viên nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng và thực hiện chức năng lãnh đạo, giáo dục của chi bộ. Chủ tịch Hồ Chí Minh khẳng định “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Để đạt được điều đó, phải đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị