image banner
PhongGDDongPhu
Lễ khai giảng đặc biệt năm học mới 2021- 2022 của trường THCS Tân Lập

Sáng ngày 5 tháng 9 trong không khí tưng bừng của ngày “Toàn dân đưa trẻ đến trường”; Hòa cùng không khí hân hoan của hàng triệu giáo viên, học sinh trong cả nước đón chào năm học mới, thầy và trò Trường THCS Tân Lập long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới – Năm học 2021- 2022 – lễ khai giảng lần đầu tiên trong lịch sử nước nhà và lịch sử nhà trường – lễ khai giảng bằng hình thức trực tuyến vì đại dịch covid 19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên thế giới nói chung và ở nước ta nói riêng.

Trường THCS Tân Lập phát trực tiếp lễ khai giảng trên phần mềm học trực tuyến google meet. 10 cán bộ, giáo viên và đại diện lãnh đạo địa phương tham dự tại điểm cầu ở phòng họp nhà trường. 21 giáo viên chủ nhiệm và hơn 700 học sinh ở nhà theo dõi qua màn hình điện thoại, máy vi tính. Các giáo viên nam mặc áo trắng, quần tây, đeo cà vạt, giáo viên nữ mặc áo dài truyền thống. Các em học sinh dù không đến trường cũng mặc đồng phục, đeo khăn quàng và ngồi ngay ngắn, chăm chú theo dõi buổi lễ.

Lễ khai giảng năm học 2021 - 2022 ghi dấu ấn đặc biệt đối với trường THCS Tân Lập, đó là lễ khai giảng đánh dấu trường THCS Tân Lập qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển với những điểm nhấn đáng nhớ: Các em học sinh khối 9 năm học 2020 - 2021 đủ điều kiện công nhận tốt nghiệp 100%; Chất lượng tuyển sinh lớp 10 đã thay đổi đáng kể, tỉ lệ giáo viên giỏi, học sinh giỏi nằm ở tốp đầu của Huyện, trường được UBND tỉnh tặng bằng khen.

          Bước vào năm học này, chúng ta đối diện với không ít những khó khăn thách thức khi Đại Dịch covid 19 đang hoành hành- Dịch bệnh nghiêm trọng nhất trong thế kỉ - đang có diễn biến vô cùng phức tạp. Nó khiến cho thế giới có trên 220 triệu người nhiễm và đã cướp đi sinh mạng của trên 4,5 triệu người trên thế giới. Và ở Việt Nam hiện tại có trên 500.000 ca nhiễm và hơn 12.000 ca tử vong.

          Đối với các thầy cô giáo, đứng trước thách thức mang tên “Dạy học theo hướng phát triển năng lực học sinh”, để đáp ứng yêu cầu của Đổi mới giáo dục đào tạo. Tri thức mà thầy cô truyền đạt cho học sinh cũng không còn “độc quyền” khi Internet mở ra một thế giới thông tin khổng lồ và các khóa học online hấp dẫn luôn giúp người học có thể học mọi nơi, mọi lúc… 

 

Dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Nam – Phó  chủ tịch UBND xã Tân Lập; Ông Nguyễn Hữu Thanh Trưởng ban đại diện HCMHS.

Trong một bối cảnh đặc biệt, lễ khai giảng năm nay chỉ có 1 học sinh đại diện cho hơn 700.000 học sinh toàn trường tham dự.

Năm học 2021 - 2022 là một năm học chưa có trong tiền lệ khi trên cả nước dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp và tại nhiều địa phương, trong đó có Bình Phước học sinh chưa thể đến trường và phải chuyển sang hình thức học trực tuyến.

Với ý nghĩa trên, tại lễ khai giảng, Ông Nguyễn Văn Nam phó chủ tịch UBND xã Tân Lập đã đọc Thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh, cùng các em học sinh, sinh viên nhân dịp khai giảng năm học mới.

Mặc dù trong thời điểm hiện nay, ngành Giáo dục cả nước đang trong thời điểm hết sức khó khăn nhưng vượt lên những thách thức, lá thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi gắm niềm tin, hy vọng và quyết tâm cho năm học 2021 - 2022. Qua đó, để thực hiện mục tiêu “không để một trẻ em nào, đặc biệt là các em ở vùng dịch, vùng sâu, vùng xa, những em có hoàn cảnh khó khăn, bị mất hoàn toàn cơ hội học tập vì đại dịch và càng không để nền giáo dục Việt Nam vì dịch bệnh mà không thể hoàn thành cam kết, trọng trách, sứ mệnh của mình trước Tổ quốc và Nhân dân”.

Thay mặt cho gần 50 cán bộ, giáo viên trong trường, phát biểu tại lễ khai giảng, cô Nguyễn thị Thu Hiền - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn  lễ khai giảng. Trong đó đã nêu bật những thành tựu của  nhà trường trong năm học 2020 - 2021 khi THCS Tân Lập tiếp tục ở vị trí tốp đầu toàn Huyện về giáo viên giỏi, học sinh giỏi. Đây cũng là tiền đề và tạo niềm tin để Trường THCS Tân Lập bước vào năm học mới với niềm hy vọng về những thành quả tốt đẹp.

Tại lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền đã chính thức đánh trống khai giảng năm học mới, năm học 2021 - 2022 với nhiều thách thức, khó khăn nhưng tất cả đều hy vọng thầy và trò trường THCS Tân Lập tiếp tục giữ vững những thành tích đã đạt được, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ kép "vừa hoàn thành nhiệm vụ giáo dục, vừa phòng chống dịch bệnh"./

Thầy Vương Hồng Văn thông qua chương trình buổi lễ

Ông Nguyễn Văn Nam PCT UBND xã đọc thư chủ tịnh nước 

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Hiệu trưởng đọc diễn văn khai giảng năm học mới

Thầy Nguyễn Văn Thành phát biểu cảm tưởng

Ông Nguyễn Hữu Thanh TB Đ DHCMHS phát biểu chúc mừng

Cô Nguyễn Thị Thu Hiền _ HT đánh hồi trống khai trường

Em Nguyễn Thị Thanh Minh lớp 9 A1 phát biểu cảm tưởng

 

website: tanlap.dongphu.edu.vn

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị