image banner
PhongGDDongPhu
TRƯỜNG THCS TÂN TIẾN TỔ CHỨC TỰU TRƯỜNG NĂM HỌC 2022-2023

Hòa chung trong không khí vui tươi trong toàn toàn Tỉnh. Sáng hôm nay (29/8), hơn 730 học sinh của trường THCS Tân Tiến tựu trường, khởi động cho những hoạt động đầu tiên để chuẩn bị tâm thế bước vào năm học mới.

       Về dự với buổi tựu trường, có thầy Cao Huy Tình - Bí thư chi bộ - hiệu trưởng nhà trường; thầy Vũ Văn Bắc – Phó bí thư chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường; giáo viên Tổng phụ trách Đội, 20 thầy cô là giáo viên chủ nhiệm và toàn thể học sinh nhà trường.

            Sau khi xem danh sách lớp được niêm yết ở bảng tin, các em học sinh tập trung theo lớp dưới sân trường. Tại đây, các em được thầy Cao Huy Tình- Bí thư chi bộ- hiệu trưởng nhà trường, giới thiệu khái quát về quá trình hình thành, phát triển và truyền thống nhà trường. Trường được thành lập từ năm 1990 với tiền thân là Trường THCS Tân Hòa, đến năm 2022 đổi tên thành Trường THCS Tân Tiến theo Quyết định số 868/QĐ-UB ngày 06/6/2002 của UBND huyện Đồng Phú. Với bề dày lịch sử 32 năm, nhà trường đã không ngừng lớn mạnh về số lượng và chất lượng, trường vinh dự được công nhận là Trường đạt chuẩn Quốc gia từ năm 2011. Đội ngũ cán bộ, giáo viên của nhà trường có nhiều kinh nghiệm, giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề; chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, khoa học kỹ thuật, sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng của trường luôn duy trì trong tốp đầu của huyện; các tổ chức đoàn thể trong nhà trường luôn xếp loại xuất sắc, vững mạnh; tám năm liền từ năm học 2014-2015 đến nay trường đều đứng ở vị trí thứ Nhất trong khối thi đua THCS huyện Đồng Phú, trong đó bốn năm liền, từ năm học 2018-2019 đến năm học 2021-2022 trường được UBND tỉnh tăng Cờ thi đua Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm học vừa qua, tham gia thi học sinh giỏi cấp huyện đạt 47 giải (30 HSG lớp 9; 17 HSG lớp 8), dự thi cấp tỉnh đạt 10 giải; Khoa học kỹ thuật cấp huyện đạt 6 giải (xếp thứ nhất toàn đoàn), cấp tỉnh đạt 1 giải Nhì; Hội khỏe Phù Đồng cấp huyện đạt 59 giải trong đó: 20 giải nhất; 22 giải nhì; 17 giải ba (xếp thứ nhất toàn đoàn); Kể chuyện theo sách cấp huyện: đạt giải nhì; cuộc thi An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai đạt 01 giải khuyến khích cấp Quốc gia (giải thưởng duy nhất của huyện Đồng Phú); Giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt 36/40 giáo viên đạt 92,3%; tham gia thi GV dạy giỏi cấp huyện đạt 8 GV. Kết quả xếp loại thi đua cuối năm học 2021-2022 có 01 giáo viên được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 07 cán bộ, giáo viên được đề nghị UBND tỉnh tặng bằng khen, 01 giáo viên được đề nghị tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 05 giáo viên được đề nghị tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, 14 giáo viên được đề nghị UBND huyện tặng giấy khen và 34 giáo viên được đề nghị công nhận danh hiệu lao động tiên tiến. Thầy hy vọng năm học mới này cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu nỗ lực trong học tập và rèn luyện hơn nữa để đem về kết quả cao nhất.

     Sau phần nghe giới thiệu về truyền thống nhà trường. Học sinh được gặp gỡ thầy cô giáo là giáo viên chủ nhiệm lớp, triển khai hướng dẫn một số hoạt động đầu năm học, cũng như nội quy học sinh, bầu ban cán sự lớp tạm thời, tìm hiểu các hoàn cảnh học sinh khó khăn có để có hướng hỗ trợ ngay từ đầu năm học cũng như thống kê, vận động các em học sinh hoàn thành các mũi tiêm phòng Vắc xin Covid-19 để có một năm mới thực sự an toàn.

       Năm học 2022-2023 trường được biên chế 20 lớp học với hơn 730 học sinh. Cụ thể: khối 6 có 5 lớp, khối 7 có 4 lớp, khối 8 có 5 lớp và khối 9 có 6 lớp, đến thời điểm hiện tại trường có đủ về đội ngũ CB-GV-NV so với nhu cầu, về cơ sở vật chất hiện trường có 14 phòng học, 15 phòng chức năng, phòng bộ môn, năm học này trường được UBND huyện cấp kính phí sửa chữa thay ngói, thay gạch nền, sơn phòng học, cổng hàng rào với tổng kinh phú gần 2,8 tỷ đồng thời được đầu tư xây mới nhà tập đa năng, các hạng mục này đang chuẩn bị hoàn thành và bàn giao đưa vào sử dụng kịp cho năm học mới. Về công tác chuyên môn trường đã xây dựng các kế hoạch dạy học, giáo dục thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với khối lớp 6;7 và tiếp tục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2006 đối với khối lớp 8;9.

          Không khí thân thiện, gần gũi và những ấn tượng ban đầu trong buổi đầu đến lớp hy vọng sẽ giúp các em học sinh, đặc biệt là đối với 214 em học sinh lớp 6, mới chuyển cấp từ Tiểu học lên kịp thời bắt nhịp tốt với các hoạt động học tập trong môi trường mới. Có thể nói thầy và trò trường THCS Tân Tiến đã sẵn sàng cho năm học mới 2022-2023 với những thành công mới!

    1 số hình ảnh ngày tựu trường

tantien.dongphu.edu.vn

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị