image banner
PhongGDDongPhu
UBND xã Tân Tiến: Triển khai tổng Điều tra trình độ văn hóa Nhân dân năm 2022

Thực hiện Kế hoạch số 92/KH-BCĐ ngày 15/6/2022 của Ủy ban nhân dân huyện Đồng Phú về Điều tra trình độ văn hóa Nhân dân huyện Đồng Phú năm 2022, Kế hoạch số 24/KH-BCĐ ngày 29/6/2022 của BCĐPCGD-XMC Ủy ban nhân dân xã Tân Tiến về điều tra trình độ văn hóa Nhân dân xã Tân Tiến năm 2022.

Xác định rõ tầm quan trọng của cuộc điều tra trình độ văn hóa Nhân dân, UBND xã Tân Tiến đã tập trung thực hiện đầy đủ, chính xác mục tiêu, yêu cầu, bảo đảm an toàn thông tin của cuộc điều tra. UBND xã Tân Tiến  họp Ban chỉ đạo và hướng dẫn điều tra trình độ văn hóa năm 2022.

Ông Phạm Hoàng Long Phó chủ tịch UBND, Trưởng ban điều hành điều tra trình độ văn hóa xã Tân Tiến cho biết: Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân, viên chức và các khu dân cư; tuyên truyền trên mạng xã hội như Facebook, Zalo của các Ấp và trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân nắm rõ, ủng hộ; đồng thời cung cấp những thông tin chính xác và kịp thời để kết quả cuộc điều tra tốt đẹp. Mục tiêu lớn nhất chúng tôi đề ra là điều tra một cách trung thực, chính xác, không bỏ sót đối tượng, đầy đủ thông tin và đúng tiến độ.

Thầy Cao Huy Tình Hiệu trưởng THCS Tân Tiến cho biết: Chúng tôi thực hiện tổng điều tra trình độ văn hóa với quyết tâm cao nhất, huy động toàn bộ lực lượng giáo viên, nhân viên trong các trường học đi điều tra theo hộ gia đình ở các Ấpphải chính xác, không bỏ sót đối tượng, không trùng lặp, sai lệch trình độ văn hóa trong từng hộ gia đình.

Anh Nguyễn Hồng Luân Ấp trưởng và Chị Trần Thanh Nga MTQVN Ấp Tân Hà  chia sẻ: Địa bàn Ấp rộng, dân cư không tập trung, ấp xa nhất của xã, phần lớn bà con làm công nhân, làm nương rẫy đi làm cả ngày nên rất khó gặpvì vậy phải tranh thủ giờ nghỉ trưa hoặc chiều tối mới đến nhà để tiếp cận điều tra, dù có những hộ mình phải đến 2-3 lần hoặc phải đi lúc 7, 9 giờ tối mới gặp, có khi xin số điện thoại nhà kế bên để gọi hẹn giờ với họ nhưng người dân hợp tác rất tốt.

Mục tiêu UBND xã Tân tiến đề ra không bỏ sót đối tượng, đầy đủ thông tin và hoàn thành kịp thời gian theo quy định. Đối tượng điều tra trình độ văn hóa trong nhân dân từ 0 tuổi (2022) đến độ tuổi cao nhất (bao gồm đối tượng mầm non, XMC, PCGDTH, THCS, THPT, Học nghề, CĐ, ĐH…). Những người có hộ khẩu thường trú tại địa phương hoặc có tạm trú dài hạn (từ 6 tháng trở lên) đều thuộc đối tượng phải điều tra.

Để bảo đảm đúng tiến độ, chất lượng việc điều tra trình độ văn hóa Nhân dân xã Tân Tiến, các điều tra viên sắp xếp công việc chuyên môn, tập trung toàn lực cho công tác điều tra kể cả ngày thứ bảy và chủ nhật. Mặc dù khó khăn nhưng với sự nhiệt tình của điều tra viên và chủ động của địa phương, đặc biệt là các Ấp và tổ tự quản của các Ấp, hiện công tác điều tra trình độ văn hóa Nhân dân xã Tân Tiến đạt kết quả khá cao từ 82% đến 85% so với kế hoạch đề ra. Theo kế hoạch, đến hết ngày 30-9-2022, xã Tân Tiến sẽ tổng kết điều tra trình độ văn hóa và báo cáo Ban chỉ đạo cấp huyện.

 

Tg: Nguyễn Bửu Long

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đồng Phú

Chịu trách nhiệm: ông Hoàng Thanh Sỹ - Trưởng phòng

Địa chỉ: khu phố Tân An, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước

Số điện thoại: 02713.832.014

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước | Quản trị